Trắng da

Cách trị nám tận gốc tại nhà hiệu quả lâu dài

Cách trị nám tận gốc tại nhà hiệu quả lâu dài

Nám da gây nên các mảng có màu sắc đậm trên cơ thể, nhất là vùng mặt. Tuy nám không ảnh hưởng đến sức khỏe nhưng lại là nguyên nhân chủ yếu khiến chị em mất tự tin khi giao tiếp. Để điều trị nám tận gốc tại nhà, tiết kiệm thời gian và tiền bạc thì bạn cần phải nắm rõ nguyên nhân chính gây nên tình trạng này. Tham khảo những chia sẻ chi tiết dưới đây để hiểu rõ hơn về vấn đề này.

Tham khảo ngay

Nguyên nhân gây ra nám 

Nám xuất hiện do rất nhiều nguyên nhân gây ra. Một số nguyên nhân chính tạo nên tình trạng này như sau:

- Ánh nắng mặt trời: Việc tiếp xúc với ánh nắng mặt trời trong thời gian dài sẽ kích thích các tế bào melanin sản sinh, gây nên tình trạng nám.

Giải đáp thắc mắc ?

- Yếu tố di truyền: Nếu gia đình có bố mẹ bị nám thì con cái có khả năng bị rất cao.

Có thể bạn quan tâm 

trị nám tận gốc tại nhà

Nám được hình thành do nhiều nguyên nhân

- Sử dụng mỹ phẩm không có nguồn gốc rõ ràng: Thoa mỹ phẩm kém chất lượng, có tính bào mòn da trong thời gian dài có thể làn da bị bào mòn, gây nên tình trạng nám. 

- Chế độ ăn uống không lành mạnh: Ăn quá nhiều đồ dầu mỡ, chiên rán, không ăn rau xanh và trái cây cũng là nguyên nhân gây nám da. 

- Rối loạn nội tiết tố: Khi bên trong cơ thể có bất kỳ sự rối loạn nào đều có thể gây ra nám. Đặc biệt là phụ nữ mang thai, sau sinh, bước vào giai đoạn tiền mãn kinh, mãn kinh. 

- Stress, lo lắng trong thời gian dài: Người làm việc trong môi trường căng thẳng, áp lực không chỉ khiến da bị nám mà còn gây nên tình trạng mụn, khô da… 

Tìm hiểu ngay

Các phương pháp trị nám tại nhà hiệu quả 

Hiện nay, có rất nhiều phương pháp trị nám tận gốc tại nhà hiệu quả, đơn giản. Cụ thể chi tiết như sau:

Trị nám tại nhà từ chiết xuất cam thảo

Chiết xuất cam thảo có tác dụng làm giảm hắc sắc tố trên da, các vết cháy nắng hiệu quả. Trong cam thảo có chứa tinh dầu, vitamin C, glycyrrhizin, sacaroza… Những chất này giúp phân tán hắc sắc tố trên da, mang đến làn da trắng mịn và hồng hào. 

Sử dụng chiết xuất cam thảo để trị nám tận gốc 

Để trị nám từ chiết xuất cam thảo, bạn chỉ cần trộn 2 muỗng cà phê bột cam thảo : 2 muỗng cà phê mật ong (hoặc sữa chua). Sau đó, trộn đều tất cả nguyên liệu thành hỗn hợp sền sệt rồi đắp lên da trong 20 phút. Thực hiện đều đặn 2 lần/tuần để đẩy nhanh hiệu quả. 

Có thể bạn quan tâm

Trị nám tại nhà bằng mật ong và lòng trắng trứng gà 

Một trong các cách trị nám tận gốc tại nhà được chị em phụ nữ yêu thích đó là sử dụng mật ong. Mật ong có chứa hoạt chất oxy hóa như vitamin C, chrysin, catalase… mang đến làn da trắng khỏe, mờ nám, tàn nhang nhanh chóng. 

Để làm mặt nạ này, bạn hòa trộn 3 muỗng cà phê mật ong : 1 lòng trắng trứng gà và thoa đều lên da mặt trong 20 phút. 

Bên cạnh đó, lòng trắng trứng gà lại dồi dào vitamin, protein, chất béo, khoáng chất cùng hàm lượng niacinamide, vitamin B cao. Những chất này có công dụng nuôi dưỡng làn da khỏe mạnh, tươi tắn.

Trị nám tại nhà bằng thực phẩm chức năng 

Sử dụng thực phẩm chức năng là cách điều trị nám nhanh chóng 

Việc sử dụng trị nám tận gốc tại nhà bằng thực phẩm chức năng có lẽ là điều không còn xa lạ với mọi người hiện nay. Cách sản phẩm này được điều chế thành các viên nén, dễ uống, dễ bảo quản cùng khả năng trị nám siêu đỉnh. 

Nếu bạn đang tìm kiếm loại thực phẩm chức năng chuyên trị nám thì hãy tham khảo Glutamax 1000. Sản phẩm này có thành phần an toàn và đang nhận được không ít lời khen ngợi từ phía người sử dụng suốt thời gian qua. 

Ưu điểm của trị nám tận gốc tại nhà so với các phương pháp khác 

So với các phương pháp khác như trị nám tại bệnh viện, tại trung tâm thẩm mỹ… Trị nám tận gốc ngay tại nhà đang được rất nhiều người ưu tiên lựa chọn bởi những ưu điểm dưới đây. 

trị nám tận gốc tại nhà

Trị nám tại nhà giúp tiết kiệm thời gian và chi phí 

Không phải ai cũng dư dả thời gian để chạy theo các gói điều trị nám vài tuần, vài tháng. Chính vì vậy, lựa chọn trị nám tận gốc ngay tại nhà đang là xu hướng của nhiều người bởi vì họ có thể tự chủ thời gian hơn.  

Tham khảo thông tin những sản phẩm nổi bật từ Vinaguitar.vn

review các loại viên uống trắng dathuốc glutamax có tác dụng gìviên uống trắng da của mỹ
viên uống chống nắng của mỹtác dụng của glutathioneviên uống trị nám da của mỹ
Bài trước Bài sau