Trắng da

Trị nám da từ bên trong là gì?

Trị nám da từ bên trong là gì?

Nám là bệnh lý thường thấy trên da, nguyên nhân chính gây ra tình trạng này đó chính là sự rối loạn nội tiết tố bên trong cơ thể. Nám nếu có chữa trị kịp thời sẽ hạn chế sự lây lan, sậm màu hơn so với thông thường. Vậy trị nám da từ bên trong là gì?

Nám da từ bên trong là gì?

Khác với nám da từ các yếu tố bên ngoài, nám da từ bên trong được hình thành do sự rối loạn của nội tiết tố. Lâu dài, khiến hormone trong cơ thể bị mất cân bằng và hình thành nên các đốm nâu trên da. Quá trình điều trị nám thường sẽ mất thời gian do chân nám nằm sâu dưới da.

Xem ngay

trị nám da từ bên trong

Nám da bên trong cơ thể được hình thành do sự rối loạn nội tiết tố

Theo nghiên cứu, sự hình thành của nám da từ bên trong liên quan chủ yếu đến hormone sinh dục có tên là estrogen. Estrogen đóng vai trò quan trọng đến chức năng sinh sản của con người, đồng thời estrogen còn giúp ức chế việc hình thành hormone MSH - một loại hormone sản sinh melanin. 

Các nguyên nhân chủ yếu gây nám da từ bên trong

Bởi vì một nguyên nhân nào đó khiến cho estrogen trong cơ thể giảm đột ngột, tạo điều kiện cho MSH sản sinh liên tục. Điều này khiến cho melanin sản xuất thoải mái, lâu dài hình thành các mảng nám trên bề mặt da. Một số các nguyên nhân gây sự thiếu hụt estrogen như sau:

Chế độ sinh hoạt, ăn uống không đảm bảo hoàn toàn có thể gây ra nám 

- Chế độ ăn uống, sinh hoạt không đảm bảo.

- Phụ nữ bước vào giai đoạn tiền mãn kinh, mãn kinh.

- Phụ nữ đang trong giai đoạn mang thai, sau sinh. 

- Lạm dụng thuốc tránh thai quá nhiều, nhất là thuốc có chứa progestin. Trong thời gian sử dụng progestin, nám có thể xuất hiện ngay trong khi đang sử dụng hoặc dần hình thành sau 2 tháng. 

Xem ngay

trị nám da từ bên trong

- Rối loạn kinh nguyệt, kinh nguyệt không đều.

- Làm việc, học tập trong môi trường lo lắng, stress gây tác động mạnh đến não bộ. Từ đó, quá trình sản xuất estrogen trong cơ thể bị rối loạn, tạo điều kiện cho các hormone khác hình thành nám. 

Ưu điểm của trị nám từ bên trong so với các phương pháp khác

Khi bạn bị nám da từ bên trong thì đừng quá lo lắng. Bởi vì, tình trạng này có có cách điều trị đơn giản, nhanh chóng và không quá phức tạp như các loại nám thông thường. Chỉ cần áp dụng cách trị nám đúng, đủ thì việc nói lời “tạm biệt” với nám chưa bao giờ dễ dàng đến thế. 

Có thể bạn quan tâm

Cách điều trị nám từ bên trong đơn giản, nhanh chóng

Như đã chia sẻ ở trên, nguyên nhân chủ yếu của nám da từ bên trong đó chính là sự rối loạn từ bên trong cơ thể con người. Chính vì vậy, việc đầu tiên bạn cần thực hiện đó chính là cân bằng nội tiết tố thông qua việc xây dựng chế độ ăn uống lành mạnh kết hợp sử dụng thực phẩm chức năng. 

trị nám da từ bên trong

Đồng thời, mọi người nên giữ tinh thần lạc quan, ngủ đủ giấc, nói không với cà phê, sử dụng kem chống nắng đầy đủ. Nếu có điều kiện, bạn có thể lựa chọn thêm các sản phẩm dưỡng da có tác dụng ức chế việc sản sinh melanin, kích thích tái tạo và nuôi dưỡng làn da. 

Khi áp dụng đầy đủ các cách chia sẻ ở trên, chỉ sau một thời gian ngắn, các vết nám trên làn da của bạn sẽ có dấu hiệu mờ dần rõ rệt. 

Trị nám da từ bên trong bằng Glutathione và ALA

Một trong những “bí kíp” được đánh giá cao để trị nám da từ bên trong đó sử dụng Glutathione và ALA. Hầu hết, thành phần các viên uống trị nám, làm sáng da hiện nay đều có bộ đôi này. Ưu điểm rõ rệt nhất của Glutathione và ALA đó chính là khả năng chống oxy hóa cao. Từ đó, giúp các vết nám được xóa nhòa và giảm dần theo thời gian.

Xem thêm

trị nám da từ bên trong

Hơn hết, Glutathione và ALA điều trị nám da từ bên trong theo cơ chế tăng sắc tố melanin sáng, ngăn chặn sự hình thành của sắc tố melanin tối theo chu trình thay da là 30-35 ngày. Cho nên, sau thời gian sử dụng Glutathione và ALA trong khoảng thời gian này, làn da của bạn sẽ có sự thay đổi rõ rệt

Tham khảo thông tin những sản phẩm nổi bật từ Faroson.vn

viên uống trắng da giá bao nhiêucó nên uống viên trắng da khôngchiết xuất lựu
cách sử dụng L-Glutathionetác dụng của glutathionechống nắng nội sinh

Tham khảo thông tin sản phẩm nổi bật từ Faroson.vn

Bài trước Bài sau