Trắng da

Nám Tàn Nhang Có Chữa Được Không ?

Nám Tàn Nhang Có Chữa Được Không ?

 nhang luôn là kẻ thù của nhiều chị em. Nám lưu lại trên da gây mất thẩm mỹ cho da. Vậy hãy tìm hiểu xem nám tàn nhang có chữa được không ở bài viết dưới đây nhé. 

Nám và tàn nhang luôn là những yếu tố khiến cho nhan sắc của chị em bị giảm sút. Nhiều người đôi khi không hiểu rõ nám tàn nhang cũng như cách điều trị. Bạn muốn biết nám tàn nhang có chữa được không hay cách trị nám tàn nhang? Câu trả lời ở bài viết dưới đây, đừng bỏ lỡ nhé.

nám tàn nhang có chữa được không

Kinh nghiệm chọn viên uống trắng da toàn thân của mỹ mang lại hiệu quả tích cực

Phân biệt nám và tàn nhang

Nám và tàn nhang có hình dạng và màu sắc gần như tương tự nhau. Chính vì thế nhiều người hay nhầm lẫn giữa hai loại này. Để phân biệt rõ hơn nám và tàn nhang, chúng ta hãy cùng dựa trên những yếu tố dưới đây.

Các khái niệm về nám và tàn nhang

Tàn nhang là những đốm sắc tố có màu nâu hoặc có màu be xuất hiện trên da. Những đốm sắc tố này không bị lồi hay lõm trên da mà chỉ xuất hiện rải rác hoặc dày đặc trên da. Các đốm nám xuất hiện và trở nên đậm hơn khi có sự tác động của ánh nắng mặt trời.

Nám là tình trạng ở da xuất hiện tình trạng các đốm nâu nhạt hoặc bị rám nắng. Loại triệu chứng này xuất hiện ở da với nhiều tình trạng khác nhau cũng như ở nhiều khu vực khác nhau. 

nám tàn nhang có chữa được không

Nám xuất hiện với những đốm màu khác nhau từ đậm đến nhạt

Nguyên nhân gây nên nám, tàn nhang

Nám da sinh ra khi có sự thay đổi của nội tiết tố của da. Chẳng hạn như khi phụ nữ mang thai, sinh con thì có sự thay đổi và rối loạn của tiết tố. Ngoài ra, khi phụ nữ bước ra tuổi 40, khi các nội tiết tố giảm mạnh thì cũng dễ gây ra nám. Nám không có yếu tố di truyền, thông thường các yếu tố bên ngoài có thể tác động đến da để gây ra nám. 

Tuy vậy, tàn nhang được sinh ra đôi khi một phần là do di truyền. Theo các nghiên cứu, nếu ba mẹ có tàn nhang thì con sinh ra cũng dễ bị tàn nhang. Bên cạnh đó, chế độ ăn uống không hợp lý cũng khiến da dễ sản sinh ra tàn nhang. Ngoài ra, tuổi dậy thì cũng có thể khiến cho nội tiết tố thay đổi và gây nên tàn nhang.

Bật mí cách giảm nám tại nhà mang lại hiệu quả cực kỳ tốt 

nám có trị tận gốc được không

Tàn nhang có thể được hình thành do yếu tố di truyền

Ngoài các nguyên nhân trên, các nhân tố bên ngoài cũng có thể là nhân tố gây nên nám, tàn nhang. Ví dụ như những tia UVA, UVB gây nên sự đậm màu của nám và tàn nhang. 

Biểu hiện bên ngoài của nám, tàn nhang

Nám thông thường có màu vàng. Cụ thể là màu vàng nhạt, vàng nâu, nâu đen. Tuy nhiên, tàn nhang thường có màu nâu sẫm, nâu nhạt. Ngoài ra, tàn nhang có thể thay đổi thành màu xám, đỏ tùy thuộc vào sắc tố của da. 

Nám được chia thành hai loại chính là nám dạng đốm và nám từng mảng. Song, tàn nhang chỉ là những đốm nâu nhỏ. Các đốm nâu này thường có hình tròn và có đường kính rơi vào khoảng từ 1 đến 5 mm. 

Nám dạng đốm thường khó phân biệt với tàn nhang. Tuy nhiên, nám dạng đốm có những hình dạng đa dạng hơn. Đối với tàn nhang thì chỉ là những chấm tròn nhỏ chứ không phải đa dạng như hình dáng của nám.

Phương pháp trị nám từ thiên nhiên tối ưu hiệu quả

Phân bổ của nám, tàn nhang

Nám xuất hiện nhiều ở hai bên gò má dưới dạng nám đốm hoặc nám mảng. Đôi khi nám còn xuất hiện ở trán. Một số trường hợp nám bị nặng thì có thể xuất hiện cả mặt, ở cằm. Nám là một dạng rối loạn sắc tố được xuất hiện ở dưới da.

Tàn nhang xuất hiện nhiều ở mũi và gò má. Đôi khi tàn nhang bị nặng thì có thể xuất hiện cả người. Tàn nhang không nằm sâu vào trong da mà chỉ xuất hiện trên bề mặt da. 

nám có trị tận gốc được không

Tàn nhang xuất hiện nhiều ở mũi, gò má

Độ tuổi và giới tính xuất hiện nám, tàn nhang

Tàn nhang xuất hiện ở nhiều loại đối tượng với nhiều thời gian khác nhau. Nếu tàn nhang xuất hiện do di truyền thì nam giới cũng có thể bị. Tàn nhang xuất hiện ở nhiều độ tuổi khác nhau, kể cả ở những độ tuổi dậy thì.

Nám da xuất hiện chủ yếu ở phụ nữ có thai, sinh con. Ngoài ra, phụ nữ trên 30 tuổi cũng dễ dàng bị nám da. Khi cơ thể bị rối loạn nội tiết tố thì da dễ dàng sản sinh ra nám.

Nám tàn nhang có chữa được không?

Nám tàn nhang có trị được không là một câu hỏi được nhiều người đề cập. Tuy nhiên, nám và tàn nhang có thể có nhiều cách chữa trị khác nhau. 

Đối với nám thì có thể chữa trị được tận gốc nếu kiên trì và sử dụng các sản phẩm đúng cách. Tuy nhiên, việc điều trị nám phải thực sự kiên trì và nghe theo chỉ dẫn của bác sĩ. 

nám tàn nhang có trị được không

Điều trị nám phải kiên trì và nghe theo sự hướng dẫn của bác sĩ

Đối với tàn nhang thì khá khó để điều trị tận gốc. Tuy nhiên, nếu điều trị lâu dài thì các vết tàn nhang có thể mờ đi rất nhiều. Lúc này, sắc tố của da đã được cải thiện một cách đáng kể. 

Ngoài ra, tàn nhang là một vấn đề cực kỳ khó điều trị. Chính vì thế mà khi sử dụng mỹ phẩm hay điều trị không đúng các thì tàn nhang có thể quay trở lại và trở nên phức tạp hơn. Do vậy khi sử dụng các sản phẩm điều trị thì nên cân nhắc nhiều hơn và cẩn thận hơn. 

Xem ngay tác dụng của glutathione trong quá trình làm trắng da tối ưu

Nám có trị tận gốc được không?

Nám có trị tận gốc được không là vấn đề nhiều chị em sau sinh, phụ nữ trên 30 tuổi thắc mắc. Nám là một tình trạng xuất hiện trên da do rối loạn nội tiết tố. Khi nội tiết tố thay đổi, các sắc tố của da bị rối loạn dẫn đến nám. Chính vì thế khi điều trị nám thì nám có thể được trị tận gốc. 

Một số nguyên nhân gây ra nám là do sử dụng mỹ phẩm không đúng cách hay do ánh nắng mặt trời. Chính vì thế nếu dùng các phương pháp điều trị nám  đúng cách thì nám có thể được điều trị và da trở nên căng bóng.

nám tàn nhang có chữa được không

Một số phương pháp trị nám phổ biến

Hiện nay, công nghệ làm đẹp ngày càng phát triển thì việc điều trị nám ngày càng trở nên dễ dàng. Một số các phương pháp sử dụng bên ngoài nhưng cũng có phương pháp điều trị bên trong. Qua quá trình điều trị thì nám của da sẽ được giảm đi nhiều và giúp da trở nên trắng sáng hơn.

Trị nám bằng phương pháp laser

Điều trị nám bằng phương pháp laser là một trong những phương pháp được đánh giá là có độ an toàn cao và đáng tin cậy. Phương pháp laser sử dụng các tia sáng với nhiều bước sóng khác nhau. Sử dụng các tia này sẽ loại bỏ được tận gốc các sắc tố này và da cũng được cải thiện. 

nám tàn nhang có chữa được không

Laser là phương pháp điều trị nám khá an toàn và hiệu quả

Thông thường, phương pháp laser được sử dụng để điều trị những loại nám đã trở nặng. Chẳng hạn như nám xuất hiện từng mảng, nám đã đậm màu. Những loại nám này rất khó để điều trị dứt điểm bằng các loại mỹ phẩm thông thường. Do vậy mà phương pháp dùng laser được sử dụng để giúp làm mờ nám.

Phương pháp điều trị nám da bằng tia laser được đánh giá là nhanh gọn và không gây đau đớn. Bởi vì phương pháp này sử dụng những công nghệ hiện đại và có hiệu suất cao. Tuy nhiên, bạn nên tham khảo và lựa chọn những trung tâm làm đẹp uy tín, chất lượng. Bởi vì các trung tâm thẩm mỹ thường có sự chênh lệch về chất lượng nên nếu chọn không kỹ sẽ làm tình trạng da trở nên xấu hơn. 

Sử dụng những nguyên liệu thiên nhiên

Các loại rau củ, trái cây có chứa nhiều loại axit và vitamin, một trong số những axit đó là axit kojic. Loại axit này giúp ức chế các tế bào sắc tố của da. Chính vì thế nếu sử dụng những sản phẩm từ thiên nhiên có thể cải thiện được tình trạng nám của da. 

nám tàn nhang có chữa được không

Nguyên liệu thiên nhiên giúp da được cải thiện nám

Các loại nguyên liệu thiên nhiên thường dùng bao gồm chanh, cà chua, dứa… Những loại vitamin này chứa đựng hàm lượng lớn vitamin và axit tự nhiên. Các thành phần này sẽ giúp da được đều màu và trắng sáng hơn. Bạn có thể sử dụng các loại trái cây, rau củ này để đắp mặt nạ cho da. Qua thời gian thì những vết nám sẽ được cải thiện hơn rất nhiều. 

Giảm nám với bộ đôi Glutathione và ALA cải thiện khả năng chăm sóc da

Sử dụng mỹ phẩm bôi ngoài

Hiện nay, một số loại mỹ phẩm có bổ sung nhiều thành phần để giúp mờ nám trên da. Các loại mỹ phẩm này thường có vitamin C để giúp da sáng hơn. Ngoài ra, một số chất retinoid, hydroquinone,..có trong mỹ phẩm sẽ giúp ức chế các tế bào sắc tố melanin. Chính vì thế mà sau một thời gian sử dụng, màu sắc của đốm nám sẽ được giảm đi đáng kể. 

nám tàn nhang có chữa được không

 

Ưu điểm của phương pháp này là nhanh gọn và dễ dàng sử dụng ở nhiều nơi. Chỉ với những tuýp mỹ phẩm bạn có thể sử dụng ở mọi nơi khác nhau và sử dụng thường xuyên. Việc dùng thường xuyên sẽ giúp cải thiện được nám nhanh chóng.

Đặc biệt, để điều trị nám hiệu quả, bạn nên dùng kem chống nắng thường xuyên và đầy đủ. Bởi vì nám có thể trở nặng bởi vì những tia cực tím UVA, UVB. Chính vì thế sử dụng kem chống nắng cũng là một cách để điều trị nám, giúp nám không bị lây lan và đậm màu hơn. 

Tuy nhiên, trên thị trường tràn lan các loại thuốc trị nám. Nếu sử dụng không đúng cách hoặc không đúng loại thì có thể khiến da bị tổn thương. Chẳng hạn như những loại mỹ phẩm chứa corticoid nồng độ cao sẽ làm da bị mỏng và dễ tổn thương.  

Sử dụng viên uống trị nám

Điều trị nám là quá trình điều trị lâu dài và cần sự kiên trì. Đồng thời, nội tiết tố bên trong cũng là một nguyên nhân gây nên nám da. Chính vì thế mà khi điều trị nám cần dùng những phương pháp điều trị bên trong và cả bên ngoài. Khi kết hợp cả hai yếu tố bên trong và bên ngoài thì việc điều trị nám sẽ đạt kết quả cao nhất. 

nám tàn nhang có chữa được không

Trên thị trường làm đẹp hiện nay có rất nhiều các loại thuốc, thực phẩm chức năng khác nhau hỗ trợ việc điều trị nám. Một trong số đó là viên uống Glutamax 1000 được nhiều chị em tin dùng. 

Viên uống Glutamax 1000 có L-Glutathione hàm lượng cao. Đồng thời, những tinh chất được chiết xuất từ lựu và cây xỉ sẽ giúp tăng khả năng nội sinh trong da và bảo vệ da. Trong viên uống Glutamax 1000 còn chứa những chất giúp chống lại ánh nắng mặt trời và hỗ trợ làm sáng da. Do vậy, sản phẩm của Glutamax là một thành phần giúp nhiều chị em chống lại nám. 

Như vậy, Glutamax 1000 là một sản phẩm thích hợp đối với những cô nàng bị nám tàn nhang. Hy vọng với thông tin chúng tôi đã cung cấp sẽ giúp bạn tìm được câu trả lời cho câu hỏi nám tàn nhang có trị được không. Đồng thời, mong bạn sẽ tìm được những cách để luôn cải thiện được sắc đẹp và sức khỏe của mình. 

Viên uống trị nám tốt nhất hiện nay là loại nào ?

Chia sẻ kinh nghiệm sử dụng viên uống trắng da của Mỹ

Bài trước Bài sau