Trắng da

Vai Trò Sắc Tố Melanin Trong Da

Vai Trò Sắc Tố Melanin Trong Da

Cơ thể chúng ta cần phải có Melanin nhưng đây lại là chất mang nhiều nhược điểm cho làn da. Vậy sắc tố Melanin là gì? Ảnh hưởng của sắc tố Melanin đến da như thế nào đang là vấn đề được rất nhiều chị em quan tâm. Hãy cùng đi tìm câu trả lời ngay bài viết dưới đây của chúng tôi.

Tham khảo ngay

Sắc tố melanin là gì?

sắc tố melanin là gì

Khái niệm sắc tố melanin là gì không phải ai cũng biết.

Khái niệm sắc tố Melanin là gì? Melanin có ở đâu? không phải ai cũng biết. Melanin là một sắc tố tự nhiên của da. Nó được hình thành tại tầng thượng bì, nơi xảy ra phản ứng trùng hợp.

Melanin là một sắc tố không thể thiếu đối với cơ thể của con người. Vậy Melanin có vai trò gì mà lại quan trọng đến vậy? Có thể thấy Melanin giữa vai trò chính là bảo vệ làn da khỏi những tác động từ tia tử ngoại của ánh nắng mặt trời. Nhờ vậy có thể ngăn ngừa bệnh ung thư da ở người. 

Tuy nhiên sắc tố này được xem như “con dao hai lưỡi” vừa có lợi và vừa có hại. Cái lợi mà Melanin mang lại chính là bảo vệ làn da khỏi tác nhân bên ngoài, cái hại là kẻ khiến làn da trở nên đen sạm.

Melanin được phân loại thành nhiều sắc tố khác nhau:

Eumelanin

Eumelanin là một trong những sắc tố thuộc Melanin được tìm thấy ở tóc, mắt và da. Nó được chia làm hai loại cơ bản là Eumelanin đen và nâu có liên kết phân tử hoàn toàn khác nhau. Cụ thể ở người, nếu tóc đen thì do có một lượng nhỏ Eumalanin màu đen. Ngược lại tóc vàng là do Eumalanin nâu tạo nên. Khi về già cơ thể ngừng sản sinh Eumalanin nâu chỉ tạo Eumalanin đen sẽ dẫn đến tình trạng tóc bạc.

Pheomelanin

Pheomelanin là sắc tố tạo nên những bộ phận cơ thể từ màu vàng đến đỏ. Những người có nhiều Pheomelanin sẽ gặp phải tình trạng như mẩn đỏ, mụn trứng cá. Ngoài ra do sự trao đổi chất giữa Pheomelanin và Eumalanin đã tạo ra một loại sắc tố khác là Tricho Chromes. Tuy nhiên, lượng Tricho Chromes khá thấp và không gây ảnh hưởng gì nhiều.

Neuromelanin

Sắc tố Neuromelanin có công dụng kiểm soát màu sắc của các tế bào thần kinh. Đây là một sắc tố Polyme không hòa tan. Ngoài ra, các nhà khoa học cũng chưa tìm ra được chức năng sinh học của Neuromelanin đối với cơ thể con người là gì. Neuromelanin có khả năng liên kết với các kim loại nặng và một số chất gây độc hại khác. Vì vậy rất có thể sắc tố này liên quan đến quá trình chết rụng tế bào.

Nguyên nhân gây nên tình trạng tăng sắc tố Melanin

sắc tố melanin là gì

Có rất nhiều nguyên nhân khiến sắc tố Melanin tăng nhanh chóng.

Tình trạng tăng sắc tố Melanin trong da có thể đến từ các nguyên nhân sau:

  • Di truyền: Đây là một trong những nguyên nhân phổ biến. Do bố hoặc mẹ có lượng sắc tố Melanin lớn nên thế hệ sau cũng sẽ ảnh hưởng ít nhiều. Từ đó dẫn đến tình trạng nám da, tàn nhang.

  • Ánh nắng: Nếu để da tiếp xúc trực tiếp với ánh nắng mặt trời sẽ khiến sắc tố Melanin tăng cao để bảo vệ da khỏi các tia UV.

  • Thuốc tránh thai: Trường hợp sử dụng thuốc tránh thai trong một thời gian dài sẽ làm rối loạn hooc môn sinh dục. Đây cũng là nguyên nhân dẫn đến tình trạng tăng sắc tố Melanin khiến da sạm đen, không đều màu.

  • Sau sinh: Sau khi sinh cơ thể sẽ bị thiếu hụt Estrogen đột ngột gây nên rối loạn hooc môn MSH ở chị em phụ nữ. Vì vậy đã làm kích thích quá trình sản sinh Melanin.

  • Lạm dụng mỹ phẩm: Các loại mỹ phẩm trắng da cấp tốc thường chứa nhiều thành phần có hại, khiến da bị bào mòn, dễ bắt nắng.

  • Tuổi tác: Phụ nữ ngoài 30 tuổi sẽ suy giảm Estrogen khiến lượng Melanin tăng cao.

Tham khảo ngay

Giải pháp giảm sắc tố Melanin và làm đẹp da đến từ Mỹ

Để cải thiện tình trạng tăng sắc tố Melanin ở da thì bạn nên sử dụng thêm thực phẩm chức năng viên uống trắng da. Một trong những sản phẩm được các chị em tin dùng hiện nay phải kể đến Glutamax 1000 đến từ Mỹ. 

Do có chứa Glutathione - một dưỡng chất có tác dụng ức chế quá trình sản sinh Melanin. Chính vì vậy, Glutamax 1000 sẽ giúp các nàng có một làn da mịn màng, trắng sáng. Ngoài ra còn có công dụng chống oxy hóa, trẻ hóa làn da nhờ các thành phần như ALA, Vitamin C, lựu đỏ, dương xỉ,...

sắc tố melanin là gì

Glutamax 1000 là giải pháp làm giảm sắc tố Melanin đến từ Mỹ.

Tham khảo thông tin những sản phẩm nổi bật từ Faroson.vn

Trên đây là những giải đáp về sắc tố Melanin là gì? ảnh hưởng của sắc tố Melanin đến da mà chúng tôi muốn chia sẻ với các bạn. Hy vong qua bài viết bạn sẽ có thêm nhiều thông tin hữu ích trong việc làm đẹp.

Tham khảo ngay thông tin những sản phẩm nổi bật từ Faroson.vn

viên uống chống nắng có tốt khôngcó nên uống viên chống nắngtác dụng của glutathione
viên uống trị nám trắng dacách sử dụng L-Glutathioneviên uống chống nắng có hiệu quả không
Bài trước Bài sau