Trắng da

Top 6 Cách Chăm Sóc Da Dầu Da Nhờn Làm Đẹp Từ Bên Trong

Top 6 Cách Chăm Sóc Da Dầu Da Nhờn Làm Đẹp Từ Bên Trong

Da nhờn, da dầu là loại da phổ biến tại Việt Nam. Tình trạng da này khiến gương mặt lúc nào cũng bị bóng, nhẵn rất khó chịu. Nắm rõ câu hỏi da nhờn, da dầu là gì sẽ giúp bạn có cách chăm sóc đúng cách và phù hợp nhất.

Da nhờn, da dầu là gì?

Da nhờn, da dầu đều chỉ một loại da với đặc điểm chung là nhẵn bóng, da tiết nhiều bã nhờn và tập trung chủ yếu ở vùng chữ T. Người có làn da này thường có lỗ chân lông rất to, dễ bắt nắng, da bị xỉn màu vì vậy gương mặt không có sự rạng rỡ như ý muốn.

Tham khảo ngay

cách chăm sóc da nhờn da dầu hiệu quả

Da nhờn, da dầu là gì?

Bên cạnh đó, người thuộc làn da nhờn, da dầu còn khiến cho bụi bẩn dễ bám vào, gây tắc lỗ chân lông. Cho nên dễ hình thành các loại mụn trứng cá, mụn viêm…

Da nhờn, da dầu do nhiều nguyên nhân gây ra như di truyền, thay đổi hormone trong cơ thể, người luôn cảm thấy mệt mỏi và stress với công việc, cuộc sống. Những người có làn da nhờn, da dầu rất khó khăn trong việc lựa chọn sản phẩm dưỡng da hoặc mỹ phẩm trang điểm phù hợp. Bởi vì, lớp kem trang điểm có thể bị lẫn với tạp chất, bã nhờn trên da tạo nên lớp nền da không đẹp như ý muốn.

Da dầu, da nhờn nên dùng mỹ phẩm gì?

Da nhờn, da dầu nên dùng mỹ phẩm gì là một trong các vấn đề được nhiều người quan tâm. Chọn đúng loại mỹ phẩm sẽ giúp làn da của bạn trở nên tươi tắn, hạn chế tình trạng đổ dầu trên gương mặt. Một số loại mỹ phẩm mà người sở hữu làn da này nên sử dụng, bao gồm:

cách chăm sóc da nhờn da dầu hiệu quả

Lựa chọn mỹ phẩm cho da dầu, da nhờn không hề đơn giản

- Nước tẩy trang/dầu tẩy trang: Làn da nhờn, da dầu rất dễ hấp thụ bụi bẩn, tạp chất trên da. Cho nên, việc tẩy trang trước khi đi ngủ là điều bắt buộc. Hình thành thói quen này không chỉ mang đến cho bạn làn da sạch sâu mà còn hạn chế sự hình thành nhân mụn.

- Sữa rửa mặt: Sử dụng sữa rửa mặt sẽ giúp làm giảm tình trạng tiết dầu trên da. Tuy nhiên, bạn không nên lựa chọn các loại sữa rửa mặt có thành phần có tính tẩy rửa cao. Bởi vì, khi làn da bị khô thì sẽ kích thích việc tiết bã nhờn quá nhiều.

- Sử dụng các loại mặt nạ: Hiện nay, trên thị trường có khá nhiều loại mặt nạ có khả năng kiểm soát dầu, nhờn trên da khá hiệu quả. Tốt nhất, nên chọn sản phẩm được chiết xuất từ mật ong, bột yến mạch… Bởi vì, những thành phần này rất dịu nhẹ và phù hợp với làn da nhờn, da dầu.

- Sử dụng tẩy tế bào chết: Việc sử dụng tẩy tế bào chết sẽ giúp làn da trở nên thông thoáng, loại bỏ sạch bụi bẩn, mụn hiệu quả.

- Kem dưỡng: Để tái tạo, nuôi dưỡng làn da thì mọi người cần tìm hiểu các dòng kem dưỡng được nghiên cứu, sản xuất chuyên biệt cho làn da nhờn, da dầu.

- Kem chống nắng: Ưu tiên chọn kem chống nắng có thành phần là titanium dioxide, kẽm oxide để giúp da tránh tiết bã nhờn, ngăn chặn mụn hình thành.

Chăm sóc da nhờn, da dầu đúng cách

Nắm rõ cách chăm sóc da nhờn, da dầu đúng cách sẽ giúp bạn ngăn chặn được tình trạng tiết dầu, nhờn trên da quá nhiều cũng như mang đến làn da rạng ngời hết.

cách chăm sóc da nhờn da dầu hiệu quả

Bạn đã biết cách chăm sóc da nhờn, da dầu đúng cách chưa?

- Nên kết hợp sử dụng giấy thấm dầu: Với những bạn bị da nhờn, da dầu nên sử dụng giấy thấm dầu để hút hết bã nhờn trên gương mặt nhanh chóng.

- Rửa mặt sau khi đổ quá nhiều mồ hôi: Sau khi luyện tập thể dục thể thao, làm việc nặng thì bạn nên rửa mặt kỹ càng. Bởi vì, khi mồ hôi, bã nhờn tiết trên da quá nhiều sẽ tạo điều kiện cho bụi bẩn thẩm thấu vào da.

- Sử dụng thực phẩm phù hợp: Trong khẩu phần ăn hằng ngày, người có làn da dầu, nhờn nên hạn chế dung nạp các loại thực phẩm có cồn, hàm lượng chất béo cao… Đồng thời, bạn nên bổ sung nhiều rau xanh, củ quả để sức khỏe và làn da luôn đảm bảo.

cách chăm sóc da nhờn da dầu hiệu quả

 

- Thoa kem dưỡng ẩm thường xuyên: Sau khi làm sạch da mặt, người có làn da dầu, da nhờn bắt buộc phải sử dụng dưỡng ẩm mỗi ngày.

- Hạn chế lo lắng, stress: Khi tinh thần bị áp lực thì tuyến bã nhờn sẽ hoạt động mạnh mẽ, khiến da bị ảnh hưởng rõ rệt.

- Kết hợp sử dụng thêm các dòng thực phẩm chức năng: Tham khảo thêm các sản phẩm tích hợp nhiều tính năng như chống nắng nội sinh, mang đến làn da tươi tắn, kiềm dầu, kiềm nhờn.

cách chăm sóc da nhờn da dầu hiệu quả

Tham khảo thông tin những sản phẩm nổi bật từ Faroson.vn

Cách chăm sóc da nhờn, da dầu nhìn chung phức tạp hơn so với các loại da thông thường. Tuy nhiên, nếu áp dụng cách chăm sóc da đúng đắn thì sẽ giúp làn da trở nên khỏe mạnh, tươi tắn hơn bao giờ hết.

Tham khảo ngay thông tin từ Faroson.vn

viên uống trị nám dagiảm nám trắng da với bộ đôi tăng bộicách sử dụng L-Glutathione
viên uống chống nắng có hiệu quả khôngtrị nám từ thiên nhiênviên uống trị nám da hiệu quả
Bài trước Bài sau