Trắng da

5 Cách Làm Đẹp Da Dầu Nhạy Cảm Được Áp Dụng Hiệu Quả

5 Cách Làm Đẹp Da Dầu Nhạy Cảm Được Áp Dụng Hiệu Quả

Da dầu nhạy cảm được xếp vào làn da “khó chiều” cho nên bạn cần phải có cách chăm sóc cẩn thận và phù hợp. Để xây dựng nên quy trình skincare đúng đắn nhất thì bạn cần phải tìm hiểu da dầu nhạy cảm là gì? Tham khảo những chia sẻ dưới đây để hiểu rõ hơn về vấn đề này.

Da dầu có những đặc điểm gì?

Da dầu là loại da bóng nhờn, lỗ chân lông to mà mắt thường có thể thấy được. Nguyên nhân gây nên tình trạng này đó là tuyến dầu dưới da hoạt động mạnh. Từ đó, chất bã nhờn dư thừa tích tụ lại gây nên tình trạng tắc lỗ chân lông. Một số đặc điểm của da dầu mà bạn có thể tìm hiểu, bao gồm:

cách chăm sóc da nhạy cảm

Da dầu thường có lỗ chân lông to, da dễ bị xỉn màu

- Lỗ chân lông to, bề mặt da không được láng mịn, da bị sạm.

- Da thường nổi mụn.

- Làn da luôn bóng nhờn, tập trung nhiều nhất là vùng chữ T.

- Da rất dễ bắt nắng.

Cách chăm sóc da dầu nhạy cảm

Tham khảo cách chăm sóc da nhạy cảm dưới đây sẽ giúp bạn khắc phục được các khuyết điểm của da dầu nhạy cảm nhanh chóng và hiệu quả nhất

 

cách chăm sóc da nhạy cảm

Quy trình chăm sóc làn da dầu nhạy cảm

Bước 1: Làm sạch da mặt

Làm sạch da là điều cực kỳ quan trọng trong khi chăm sóc da dầu nhạy cảm. Khi làm sạch da, các lớp bụi bẩn, tạp chất sẽ được loại bỏ giúp làn da sạch sâu, mềm mịn hơn. Bước làm sạch da mặt phải thỏa mãn hai bước đó là tẩy trang và sử dụng sữa rửa mặt.

Bước 2: Đắp mặt nạ

Với da dầu nhạy cảm, nên lựa chọn các loại mặt nạ có chức năng đẩy mụn, hút dầu nhờn và được chiết xuất từ thành phần tự nhiên. Ngoài ra, bạn có thể làm mặt nạ từ một số công thức đơn giản như nghệ - trứng gà, sữa chua không đường - mật ong…

cách chăm sóc da nhạy cảm

Bước 3: Sử dụng serum đặc trị

Serum là sản phẩm không thể thiếu trong cách chăm sóc da dầu nhạy cảm. Lựa chọn tốt nhất cho những người thuộc làn da này đó là sử dụng sản phẩm serum chuyên biệt có tính kiềm dầu, trị mụn, giúp da mềm mượt hơn.

Bước 4: Sử dụng kem dưỡng ẩm

Kem dưỡng là lớp khóa ẩm cuối cùng trên da, giúp serum không bị bay hơi sau khi thoa. Để tránh tình trạng break out ngoài ý muốn thì bạn nên ưu tiên sử dụng sản phẩm dịu nhẹ cho da.

Bước 5: Thoa kem chống nắng

Kem chống nắng giúp bảo vệ làn da tránh được sự tác động của môi trường hiệu quả. Những bạn có làn da dầu nhạy cảm thì nên chọn kem chống nắng có SPF dao động trong khoảng 30-50, không có thành phần kích ứng như silicon, cồn.

Những loại thực phẩm tốt cho da bạn nên bổ sung

Bên cạnh việc chăm sóc dưỡng da bên ngoài thì mọi người cũng nên bổ sung các loại thực phẩm tốt cho da. Cụ thể chi tiết như sau:

cách chăm sóc da nhạy cảm

Thực phẩm tốt cho làn da dầu nhạy cảm

- Các thực phẩm giàu chất béo có lợi, Omega 3 như dầu cá hồi, hạt lanh.

- Tiêu thụ nhiều thực phẩm có khả năng thanh lọc cơ thể như nha đam, các loại đậu…

- Ăn nhiều thực phẩm giàu vitamin C như cam, bưởi, chanh, quýt…

- Hạn chế ăn thức ăn nhanh, đồ ăn vặt, các thực phẩm nhiều gia vị cay, nóng.

Bên cạnh chú tâm đến những thực phẩm tốt cho da dầu nhạy cảm, các bạn cũng nên tìm hiểu và sử dụng các loại thực phẩm chức năng tốt cho làn da và cơ thể của mình.

Tham khảo thêm 

cách chăm sóc da nhạy cảm

Tham khảo thông tin những sản phẩm nổi bật từ Faroson.vn

Hy vọng với những chia sẻ đầy đủ trong bài viết này, bạn đã hiểu rõ hơn về “Da dầu nhạy cảm là gì?”. Việc thấu hiểu làn da chính là con đường ngắn nhất giúp bạn xây dựng cách chăm sóc da phù hợp, đúng đắn. Từ đó, mang đến kết quả hoàn hảo nhất cho làn da của mình trong thời gian ngắn nhất.

Tham khảo ngay thông tin những sản phẩm nổi bật từ Faroson.vn

giảm nám trắng da với bộ đôi tăng bộiviên uống trắng da chứa glutathionelựu đỏ chống nắng nội sinh
viên uống trị nám hiệu quả nhấtlá dương xỉ có tác dụng gìviên uống trắng da giá bao nhiêu

 

Bài trước Bài sau