Trắng da

Nám hỗn hợp là gì ?

Nám hỗn hợp là gì ?

Việc tiếp xúc nhiều với môi trường bụi bẩn, chịu sự ảnh hưởng trực tiếp của ánh nắng mặt trời chính là tiền đồ hình thành các bệnh lý sắc tố da. Trong đó, nám là tình trạng thường thấy ở làn da của mọi người. Thông thường, nám có hai loại là nám đốm và nám mảng. Tuy nhiên, vẫn có một số người mắc phải nám hỗn hợp. Vậy nám hỗn hợp là gì? Biểu hiện thế nào và cách điều trị ra sao?

Nám hỗn hợp là gì?

Nám hỗn hợp chính là sự kết hợp giữa nám mảng và nám chân sâu. Tình trạng nám này thường tập trung nhiều tại vùng sống mũi, 2 bên gò má, quanh phần mắt, trán, và có những dấu hiệu là những mảng da tối màu. Nám hỗn hợp hình thành do sự nội tiết tố từ bên trong lẫn sự ảnh hưởng từ môi trường bên ngoài cơ thể. 

nám hỗn hợp là gì

Nám hỗn hợp là sự kết hợp giữa nám mảng và nám chân sâu 

Được biết, loại nám này do các tế bào melanocyte khiến hắc sắc tố melanin bị đẩy lên bề mặt da. Việc tăng sinh melanin do nhiều tác động gây ra như stress, rối loạn sắc tố da, lạm dụng kháng sinh, tiếp xúc thường xuyên với ánh nắng mặt trời. 

Thông thường, nám hỗn hợp thường xuất hiện nhiều khi bạn bước vào giai đoạn tuổi 35. Lúc này, làn da đã bắt đầu vào thời gian lão hóa, khiến da bị yếu và khả năng hồi phục kém. 

Nếu bạn không điều trị nám hỗn hợp kịp thời thì nó sẽ lây lan, kích thường ngày càng lớn, màu sắc trở nên sẫm hơn so với ban đầu rất nhiều lần. 

Biểu hiện của nám hỗn hợp

Để nhận biết nám hỗn hợp, bạn có thể dựa theo các biểu hiện cơ bản dưới đây.

- Nám hỗn hợp thường là những mảng da màu tối, đi kèm với các đốm nâu có kích thước nhỏ, chân sâu vào da. 

- Loại nám này không có hình dáng cụ thể và thường xuất hiện tại nơi chịu sự tác động trực tiếp của ánh nắng mặt trời như gò má, vùng má.

nám hỗn hợp là gì

Cách trị nám hỗn hợp hiệu quá

Nám hỗn hợp là loại nám có cách điều trị khó hơn so với các loại thông thường. Nếu chỉ sử dụng mỹ phẩm, đắp mặt nạ từ thiên nhiên… thì rất khó để điều trị triệt để. Để điều trị nám, bạn cần phải nắm rõ những cách dưới đây. 

Thực hiện chế độ ăn uống, sinh hoạt lành mạnh

Một trong các nguyên nhân khiến nám hỗn hợp xuất hiện đó chính là chế độ ăn uống, sinh hoạt không đảm bảo. Thực hiện các chỉ dẫn sau, làn da nám của bạn không chỉ được xóa nhòa mà còn mang đến một sức khỏe tốt, ổn định.

Xem ngay

nám hỗn hợp là gì

Cách điều trị nám hiệu quả đó chính là xây dựng chế độ ăn uống lành mạnh 

- Xây dựng chế độ ăn uống lành mạnh, khoa học: Thường xuyên bổ sung nhiều rau tươi, trái cây và hạn chế tiêu thụ quá nhiều thực phẩm chiên rán, đóng hộp, thức ăn nhanh.

- Chăm sóc sức khỏe cơ thể: Xây dựng thói quen ngủ sớm, hạn chế thức khuya. Đặc biệt, không nên lạm dụng thuốc kháng sinh, các loại thuốc tránh thai… Bởi vì, những loại thuốc này rất gây hại cho sức khỏe của con người.

- Luôn vui vẻ, thoải mái: Hãy luôn tạo cho bản thân sự cân bằng trong mọi việc bằng cách luôn nhẹ nhàng, bình tĩnh xử lý các công việc.

- Không để làn da tiếp xúc trực tiếp với ánh nắng mặt trời: Tốt nhất, bạn nên che chắn làn da cẩn thận, luôn luôn sử dụng kem chống nắng khi đi ra ngoài. 

- Không sử dụng mỹ phẩm kém chất lượng, không đảm bảo nguồn gốc: Bởi vì đây là một trong các nguyên nhân khiến làn da bị nám. 

Có thể bạn quan tâm

nám hỗn hợp là gì

Sử dụng Glutathione với hàm lượng 1000mg mỗi ngày

Sử dụng các loại thực phẩm chức năng để bảo vệ sức khỏe, trị nám đang là lựa chọn của không ít khách hàng hiện nay. Ưu điểm của những sản phẩm này đó chính là đảm bảo tính an toàn cao, được kiểm nghiệm kỹ càng trước khi mang ra thị trường. 

nám hỗn hợp là gì

Glutamax 1000 có hàm lượng Glutathione lên đến 1000mg/2 viên nén 

Trong đó, Glutamax 1000 có đến 1000mg Glutathione/2 viên nén và đang được đánh giá cao về chất lượng, tính hiệu quả mà sản phẩm mang đến. Một số ưu điểm của Glutamax 100 mà bạn có thể tham khảo, bao gồm:

- Bảo vệ làn da dưới sự tác động của ánh nắng mặt trời.

- Hỗ trợ tăng cường khả năng chống oxy hóa. Từ đó, mang đến làn da tươi mới, tăng cường sự đàn hồi và giảm thiểu tình trạng lão hóa da. 

Xem thêm

- Mang đến làn da sáng mịn, điều trị nám da hiệu quả.

Đặc biệt, bảng thành phần của Glutamax còn bao gồm: chiết xuất trái lựu, cây dương xỉ, vitamin C, collagen… Cho nên, sử dụng lâu dài và đều đặn, bạn sẽ thấy làn da ngày một hoàn hảo hơn. 

Hy vọng với những thông tin được chia sẻ chi tiết trong bài viết này, mọi người đã hiểu rõ hơn về nám hỗn hợp. Glutamax 1000 được đánh giá là sản phẩm chất lượng, an toàn cho con người cho nên bạn không cần lo lắng bất kỳ vấn đề nào trong quá trình sử dụng. 

Tham khảo thông tin những sản phẩm nổi bật từ Faroson.vn

viên uống trắng da nào tốt nhất hiện nayviên uống trắng da của mỹthuốc glutamax có tác dụng gì
viên uống chống nắng của mỹviên uống chống nắng nào tốt nhấttác dụng của glutathione
Bài trước Bài sau