Trắng da

Nám tàn nhang là gì ?

Nám tàn nhang là gì ?

Những sự thay đổi bất thường trên gương mặt hoàn toàn có thể khiến cho chị em cảm thấy lo ngại, tự ti, nhất là nám tàn nhang. Thực tế, không phải người nào cũng có thể nhận biết nám, tàn nhang một cách cụ thể, rõ ràng nhất. Tham khảo những chia sẻ dưới đây để hiểu rõ hơn về nám tàn nhang là gì? 

Nám tàn nhang có giống nhau không?

Nám tàn nhang đều là tình trạng tăng hắc sắc tố ở vùng da, yếu tố duy truyền cũng là một phần lý do gây ra nám. Điều này khiến da tập trung melanin sẽ có màu đậm hơn hẳn so với các vùng còn lạ. Ngoài ra, cả hai tình trạng này đều có chung các đặc điểm dưới đây.

Xem ngay

Nám tàn nhang là gì? Có giống nhau không? 

- Khiến tính thẩm mỹ của gương mặt bị ảnh hưởng ít nhiều.

- Nếu không có phương pháp điều trị phù hợp, nám và tàn nhang sẽ “tấn công” sang các vùng da khác.

- Màu sắc của nám, tàn nhang có thể là những đốm nâu hình tròn màu vàng, xám, nâu, đen… 

Mặc dù có khá nhiều điểm tương đồng, nhưng nám và tàn nhang là hai bệnh lý về da hoàn toàn khác nhau. Việc phân biệt nám và tàn nhang sẽ giúp cho bạn có cách điều trị phù hợp với từng tình trạng da. 

nám tàn nhang là gì

Phân biệt Nám và tàn nhang

Trên thực tế, nám và tàn nhang có hình thức trên da khá tương tự nhau. Nếu không tinh ý và có đầy đủ kiến thức thì việc phân biệt sẽ rất khó khăn. Để phân biệt nám và tàn nhang, bạn có thể dựa theo những chia sẻ chi tiết dưới đây.

Tham khảo ngay

Nám 

So với tàn nhang, nám thường có màu sắc nhạt hơn và tập trung nhiều nhất tại vùng hai bên má, gò má, trán, cằm. Nám được chia làm 3 loại chính đó là nám mảng có màu sắc mờ, nám đốm có màu sắc đậm, nám hỗn hợp là sự kết hợp giữa nám điểm và nám mảng. Trong đó, nám hỗn hợp là loại nám chân sâu, rất khó điều trị và xóa nhòa dứt điểm.

nám tàn nhang là gì

Nám thường được chia thành 3 loại 

Nguyên nhân chính gây nên tình trạng nám đó là sự thay đổi nội tiết tố, rối loạn sắc tố, sự tác động từ môi trường, chế độ ăn uống và sinh hoạt không đảm bảo. Độ tuổi thường bị nám đó là sau 30, nhất là phụ nữ đang trong thời gian mang thai, sau sinh, bước vào giai đoạn tiền mãn kinh. Tình trạng này thường xuất hiện với những người có làn da tối màu. 

Tham khảo ngay

Tàn nhang

Tàn nhang chính là những vết tròn, thường xuất hiện nhiều khi da phải tiếp xúc với ánh nắng trong thời gian dài. Tàn nhang rất đa dạng về màu sắc như đen, nâu, đỏ, vàng sậm. Tàn nhang thường xuất hiện ở mặt, cổ, ngực, cánh tay…

Nguyên nhân chính gây nên tàn nhang đó chính là do di truyền, ánh nắng mặt trời hoặc người đang điều trị hormone. Bất kỳ đối tượng, lứa tuổi nào cũng có thể bị tàn nhang. Tuy nhiên, tình trạng này thường xuất hiện với những người có làn da trắng, mỏng, mịn và thường tập trung chủ yếu là người châu Âu.

Tàn nhang thường xuất hiện với những làn da trắng, mỏng và mịn 

Nám và tàn nhang không phải là bệnh lý nguy hiểm, ảnh hưởng đến sức khỏe của con người. Tuy nhiên, để mang đến vẻ đẹp toàn diện, mang tính thẩm mỹ cao thì bạn nên điều trị nám, tàn nhang càng sớm càng tốt. 

Có thể bạn quan tâm

nám tàn nhang là gì

Cách chữa nám và tàn nhang hiệu quả

Để có thể tránh được sự hình thành của nám, tàn nhang thì mỗi người cần có cách chữa trị hiệu quả, kịp thời. Điều quan trọng nhất trong khi điều trị nám đó chính là sử dụng kem chống nắng thường xuyên. 

nám tàn nhang là gì

Glutamax 1000 là sản phẩm điều trị nám tàn nhang hiệu quả hiện nay 

Đối với việc điều trị nám: Mọi người có thể sử dụng thuốc trị nám, dùng mặt nạ tự nhiên, áp dụng công nghệ laser để điều trị. 

Glutamax là sản phẩm của thương hiệu Farason chuyên cung cấp các sản phẩm chăm sóc sức khỏe và sắc đẹp nổi tiếng tại Hoa Kỳ. Sử dụng Glutamax 1000 thường xuyên mỗi ngày, các vết nám và tàn nhang trên làn da của bạn sẽ được đánh bật nhanh chóng. Đồng thời, sản phẩm này còn giúp làn da trở nên tươi tắn, mềm mịn, sáng hồng hơn bao giờ hết. Chắc chắn bạn sẽ hài lòng khi sử dụng sản phẩm này. 

Xem thêm

Đối với việc điều trị tàn nhang: Bạn nên ưu tiên chọn công nghệ laser, sử dụng kem dưỡng, peel da, retinol. Đồng thời, kết hợp thêm một số liệu pháp từ thiên nhiên như sử dụng sữa chua, nước cốt chanh, mật ong… 

Bên cạnh đó, khi bị nám và tàn nhang thì mọi người nên sử dụng Glutamax 1000 - một trong các loại thực phẩm chức năng chuyên điều trị tình trạng này nhanh chóng, được đánh giá cao.

Trên đây là một số chia sẻ về nám tàn nhang là gì?, hy vọng mọi người đã có thêm nhiều thông tin hữu ích sau khi tham khảo bài viết này. Nếu bạn có nhu cầu tư vấn kỹ càng hơn về Glutamax 1000, đừng quên liên hệ với chúng tôi để nhận được sự hỗ trợ nhanh chóng. 

Tham khảo thông tin những sản phẩm nổi bật từ Faroson.vn

nám tàn nhang có chữa được khôngviên uống trắng da nên uống vào lúc nàoviên uống trắng da giá bao nhiêu
viên uống trắng da nào tốt nhất hiện nayviên uống trắng da của mỹviên chống nắng nội sinh

 

Bài trước Bài sau