Trắng da

Nám da khi mang thai và cách trị nám da sau sinh hiệu quả

Nám da khi mang thai và cách trị nám da sau sinh hiệu quả

Nám da khi mang thai và sau sinh là nỗi ám ảnh của rất nhiều chị em phụ nữ. Không chỉ ảnh hưởng đến nhan sắc mà nám còn khiến phái đẹp luôn cảm thấy tự ti khi giao tiếp. Nắm rõ những cách trị nám da sau sinh được chia sẻ chi tiết dưới đây để không còn bận tâm với vấn đề này. 

Vì sao lại bị nám da khi mang thai?

Trong thời gian thai kỳ, cơ thể phụ nữ có nhiều sự thay đổi gây nên rối loạn các cơ quan chức năng như tĩnh mạch, đường tiêu hóa, biến đổi nội tiết tố sắc tố da. Chính vì vậy, làn da của phái đẹp thường có tình trạng xỉn màu, vùng chữ T bóng nhờn, lỗ chân lông to, thậm chí gây nên tình trạng bị nám da khi mang thai.

Xem ngay 

trị nám da khi mang thai

Nám da khi mang thai là nỗi ám ảnh của không ít chị em phụ nữ 

Nguyên nhân chính của nám da khi mang thai đó là nội tiết tố thay đổi khiến sắc tố da bị rối loạn. Đồng thời, trong thời gian này, lượng hormone estrogen, progesterone và lưu lượng máu tăng cao. Điều này khiến các hắc sắc tố melanin hình thành.

Ngoài ra, trong thời gian sau sinh, nuôi con nhỏ, chị em thường ngủ không đủ giấc, cơ thể mệt mỏi, không cung cấp đủ dinh dưỡng cho cơ thể. Vì vậy, làn da cũng bắt đầu hình thành các vết nám rõ rệt và lan rộng hơn. 

Có xóa bỏ vết nám sau khi sinh được không?

Làm thế nào để xóa bỏ vết nám sau khi sinh là một trong những vấn đề được không ít phái đẹp quan tâm. Thực tế, nám da được xem là hiện tượng sinh lý bình thường trong quá trình mang thai và sau. 

Thời gian khiến cho làn da mờ nám sẽ nằm trong khoảng vài tháng đến một năm sau sinh. Tuy nhiên, nếu không có biện pháp khắc phục và can thiệp kịp thời thì nguy cơ “sống chung” với nám là điều thường thấy. 

Yếu tố bên ngoài đó chính là sử dụng kem dưỡng có thành phần hydroquinone hoặc thoa thuốc có chứa Retin-A, acid glycolic. Những loại thuốc bôi này phải được sử dụng theo sự chỉ định, hướng dẫn của bác sĩ da liễu. 

Để có thể khiến nám xóa nhòa, bạn cần kết hợp cả yếu tố bên trong lẫn bên ngoài cơ thể. Yếu tố bên trong đó chính là chú trọng việc ăn uống, bổ sung nhiều rau xanh, trái cây; sử dụng viên trị nám… và luôn giữ tâm trạng thoải mái để điều chỉnh nội tiết tố estrogen.

trị nám da sau sinh

 

Cách trị nám da sau sinh

Nắm rõ và áp dụng cách trị nám da sau sinh được chia sẻ dưới đây sẽ giúp cho các mẹ “tạm biệt” với các vết nám trên da một cách nhanh chóng và an toàn nhất. 

Sử dụng các liệu pháp thiên nhiên

Việc trị nám từ liệu pháp thiên nhiên là điều được không ít chị em phụ nữ áp dụng và cho kết quả đáng kinh ngạc. Cụ thể:

- Sử dụng chanh mật ong: Trộn đều 1/2 thìa nước cốt chanh : 2 thìa mật ong rồi thoa lên mặt trong 15 phút.

- Sử dụng giấm táo: Trộn đều giấm táo với một ít nước rồi thoa lên mặt trong 10 phút, sau đó rửa sạch. 

- Tinh bột nghệ: Cho một thìa tinh bột nghệ : 1 thìa nước cốt chanh vào bát rồi trộn đều. Tiếp đến, đắp lên da trong 10 phút rồi rửa sạch sẽ với nước. 

- Đắp khoai tây tươi: Thái khoai tây thành từng lát mỏng rồi đắp hằng ngày trong 10 phút. Sau 1 tháng, bạn sẽ thấy vết nám mờ dần. 

- Sử dụng nha đam: Sử dụng nha đam trị nám sau sinh là điều không còn quá xa lạ với chị em phụ nữ. Các mẹ chỉ cần trộn theo tỉ lệ 1/2 thìa mật ong : 2 thìa gel nha đam và đắp lên da trong 20 phút rồi rửa sạch sẽ với nước. 

Sử dụng Glutamax 1000 để trị nám da sau sinh

Không phải ai cũng có đủ thời gian để trị nám bằng việc áp dụng các liệu pháp thiên nhiên. Lựa chọn các loại thực phẩm chức năng an toàn, chất lượng để đẩy lùi nám da là điều được nhiều chị em ưu tiên sử dụng hiện nay. 

nám da khi mang thai

Glutamax 1000 là sản phẩm bảo vệ sức khỏe, trị nám an toàn nhất hiện nay

Mặc dù thị trường có rất nhiều loại thực phẩm chức năng trị nám khác nhau, nhưng Glutamax 1000 vẫn luôn là sản phẩm được nhiều chị em ưu tiên lựa chọn. Tác dụng của Glutamax 1000 là làm trắng da, tăng khả năng chống nắng nội sinh cho da, hỗ trợ ngăn ngừa lão hóa và giảm thâm nám hiệu quả. 

Đặc biệt, Glutamax 1000 có thành phần chính được chiết xuất từ tinh chất của trái lựu, cây dương xỉ giúp làn da luôn được bảo vệ một cách tối ưu nhất. Lựa chọn Glutamax 1000, sở hữu một làn da trắng đẹp, xóa nhòa nám chưa bao giờ dễ dàng đến vậy. 

Hy vọng với những thông tin được chia sẻ chi tiết trong bài viết này, quý chị em phụ nữ đã nắm rõ được cách trị nám da sau sinh hiệu quả và an toàn. Glutamax 1000 thực sự là lựa chọn  tuyệt vời dành tặng cho phái đẹp, vì vậy, bạn đừng bỏ qua sản phẩm này. 

Xem thêm thông tin nổi bật từ Faroson.vn

giảm nám tại nhàreview viên uống trắng da tốt nhấtviên uống trắng da của mỹ
viên uống glutathionechống nắng nội sinhviên uống chống nắng loại nào tốt
 
Bài trước Bài sau