Trắng da

Top 6 Cách Chăm Sóc Da Sau Khi Nặn Mụn Hiệu Quả Nhanh Chóng Bất Ngờ

Top 6 Cách Chăm Sóc Da Sau Khi Nặn Mụn Hiệu Quả Nhanh Chóng Bất Ngờ

Chăm sóc da sau khi nặn mụn là điều cần được thực hiện nghiêm túc, kỹ càng. Làn da không được chăm sóc đúng cách không chỉ gây nên tình trạng viêm da mà còn vô tình để lại sẹo xấu trên gương mặt. Nếu bạn đang quan tâm đến vấn đề này, đừng bỏ qua những chia sẻ dưới đây.

Tại sao phải chăm sóc da sau khi nặn mụn?

Làn da không được chăm sóc cẩn thận sau khi nặn mụn hoàn toàn có thể để lại sẹo xấu và vết thâm vĩnh viễn trên gương mặt. Trải qua thời gian dài, nếu bạn không có phương pháp khắc phục những khiếm khuyết này thì việc điều trị các tổn thương trên da là điều rất khó khăn. 

Tham khảo ngay

chăm sóc da sau khi nặn mụn

Chăm sóc da sau khi vừa nặn mụn rất quan trọng 

Chính vì vậy, chăm sóc da sau khi nặn mụn đúng cách là phương pháp hiệu quả nhất giúp da tránh được sẹo, thâm và những vấn đề không hay hoàn toàn có thể xảy ra với làn da. 

Những lưu ý khi chăm sóc da sau khi nặn mụn

Sau khi nặn mụn, làn da của chúng ta thường rất nhạy cảm, dễ bị tổn thương. Vì vậy, bạn cần nắm rõ những lưu ý chăm sóc da sau khi mới nặn mụn dưới đây. 

Làm dịu da, tránh sử dụng các chất tẩy rửa mạnh

Sau khi nặn mụn tại các trung tâm spa và bệnh viện da liễu, bạn không được sử dụng các loại mỹ phẩm có chất tẩy rửa mạnh. Tốt nhất, hãy tuân thủ những yêu cầu, hướng dẫn của các dịch vụ mà bạn thực hiện để làn da được hồi phục tốt nhất.

Luôn nhớ rằng, tuyệt đối không được sử dụng các sản phẩm gây nên tình trạng bào mòn da, có tính chất lột da như rượu thuốc, kem trộn… Đồng thời, không được sử dụng tẩy tế bào chết, mỹ phẩm/sản phẩm có thành phần là vitamin C bởi vì rất dễ gây kích ứng. 

Có thể bạn quan tâm

Sử dụng những sản phẩm giúp da liền sẹo, mờ thâm

chăm sóc da sau khi nặn mụn

Ưu tiên sử dụng sản phẩm giúp da mờ thâm, liền sẹo 

Để các vết nặn mụn nhanh chóng liền sẹo, mờ thâm thì bạn có thể sử dụng vitamin A, C, các loại acid, chất chống oxy hóa… để thoa lên các thâm mụn để lại. Những sản phẩm đặc trị này hỗ trợ rất tốt trong việc điều trị thâm mụn, rất an toàn.

Đồng thời, bạn nên sử dụng sản phẩm có chứa vitamin B5, nghệ, niacinamide … Đây cũng là sản phẩm được đánh giá cao trong việc điều trị làn da sau nặn mụn. Bởi vì, chúng có tác dụng đi sâu vào tận gốc hình thành mụn, giúp làn da chống khuẩn, dịu vết thương nhanh chóng.

Thành phần tốt cho da

Sau nặn mụn, bạn nên ưu tiên sử dụng sản phẩm có thành phần tốt cho da, lành tính. Bởi vì, những thành phần này rất an toàn, hạn chế được tình trạng kích ứng da hiệu quả. 

Tham khảo 

Bảo vệ da khỏi các tác động của môi trường

chăm sóc da sau khi nặn mụn

Sử dụng kem chống nắng, che chắn cẩn thận khi ra ngoài đường 

Ánh nắng mặt trời được đánh giá là “khắc tinh” của vùng da sau khi nặn mụn. Việc tiếp xúc với tia UV là điều khó có thể tránh khỏi, để bảo vệ làn da của mình thì bạn nên sử dụng kem chống nắng dành riêng cho da nhạy cảm, da mụn. Loại kem chống nắng có chỉ số SPF 15-30, PA+++ là lựa chọn hoàn hảo nhất. 

Những thực phẩm tốt cho da mụn

Tìm hiểu, sử dụng những thực phẩm tốt cho da mụn sẽ giúp bạn tránh được tình trạng mụn tấn công một cách hiệu quả. Một số loại thực phẩm khuyên dùng cho da mụn như sau. 

chăm sóc da sau khi nặn mụn

Có rất nhiều thực phẩm tốt cho da mụn

Rau củ giàu chất xơ

Rau củ, trái cây chứa hàm lượng chất xơ, vitamin và khoáng chất cao giúp tăng cường hệ miễn dịch cho cơ thể hiệu quả, hỗ trợ việc điều trị mụn ẩn dễ dàng. Bạn có thể sử dụng các loại rau củ tốt cho sức khỏe và làn da như khoai tây, cà rốt, bông cải xanh…

Vitamin C

Làn da có lớp collagen đầy đủ sẽ giúp rút ngắn thời gian hồi phục vết thương nhanh chóng, nhất là da bị mụn. Collagen được tổng hợp từ protein nhưng quy trình tổng hợp này lại nhờ sự hỗ trợ của vitamin C. Cho nên, bạn cần bổ sung các thực phẩm giàu vitamin C như cam, quýt, cà chua, dâu tây… 

Kẽm

Kẽm là thành phần quan trọng cho sức khỏe và làn da của chúng ta. Theo nghiên cứu, cơ thể bổ sung 40mg kẽm/ngày hoàn toàn có thể tránh được tình trạng mụn trứng cá xuất hiện.

Kẽm còn có tác dụng to lớn trong việc làm lành vết thương, tăng cường hệ miễn dịch cũng như điều chỉnh hormone trong cơ thể ổn định. Một số thực phẩm giàu kẽm mà bạn có thể tham khảo như hải sản, thịt bò, gà, lợn, các loại hạt. 

Bạn có thể bổ sung Glutamax 1000 mỗi ngày nếu mong muốn có làn da đẹp, sạch mụn. Glutamax 1000 có chứa kẽm, vitamin C và nhiều thành phần tốt cho da khác như Glutathione, ALA, collagen,... Sau 28 ngày sử dụng, làn da của bạn sẽ trở nên rạng ngời và tràn đầy sức sống.

chăm sóc da sau khi nặn mụn

Trên đây là một số chia sẻ về cách chăm sóc da sau khi nặn mụn nhanh chóng, hiệu quả. Bạn hãy áp dụng những kiến thức này vào quy trình chăm sóc da hằng ngày để sở hữu làn da hồng hào và tươi tắn. 

Tham khảo thông tin những sản phẩm nổi bật từ Faroson.vn

review viên uống chống nắngcó nên uống viên chống nắngtrị nám trắng da
cách sử dụng L-Glutathioneviên uống chống nắng có hiệu quả khôngtrị nám an toàn

 

Bài trước Bài sau