Trắng da

6 Cách Điều Trị Nám Da Vùng Má Hiệu Quả Nhất Hiện Nay

6 Cách  Điều Trị Nám Da Vùng Má Hiệu Quả Nhất Hiện Nay

Nám da mặt vùng má chính là việc hình thành các đốm nâu, xuất hiện nhiều ở khu vực gò má, có tính đối xứng hai bên. Nếu không có cách điều trị, khắc phục kịp thời thì nám sẽ lan rộng, ảnh hưởng nghiêm trọng đến tính thẩm mỹ của gương mặt. Tham khảo những chia sẻ dưới đây để hiểu rõ hơn về nám vùng má và cách chữa trị triệt để. 

Nám da mặt vùng má là gì?

Nám da mặt vùng má là tình trạng hình thành các đốm nhỏ tròn trên gương mặt. Màu sắc của những đốm này có thể là màu vàng hoặc nâu, đen. Nám sẽ được hình thành theo các mảng, có tính đối xứng nhau, nhất là ở gò má. Bản chất của những đốm màu xám đen do sự phát triển của melanin ở sâu trong da.

Tham khảo ngay 

Tình trạng nám da mặt tại vùng má 

Tình trạng nám da xuất hiện ở mọi giới tính, độ tuổi. Tuy nhiên, nữ giới lại có xu hướng bị nám nhiều hơn nam giới, đặc biệt là từ độ tuổi 20-50. 

Theo nghiên cứu, nám có mức độ tổn thương sâu dưới da hơn hẳn so với tàn nhang. Chính vì vậy, việc điều trị nám khó khăn, lâu dài và phức tạp hơn rất nhiều. 

Lưu ý: Nám da khi mới xuất hiện, nếu được điều trị kịp thời sẽ có khả năng chữa trị nhanh chóng so với nám lâu năm. 

nám da mặt vùng má

 

Khác biệt giữa nám da mặt vùng má so với các vùng khác 

Để hiểu rõ hơn về sự khác biệt giữa nám da mặt vùng má so với các vùng khác thì chúng ta cần tìm hiểu dựa theo diện tích nám, tình trạng nám, sắc tố nám. Và sự khác biệt này thường đánh giá theo 3 loại nám như sau:

Có thể bạn quan tâm

nám da mặt vùng má

Phân biệt chi tiết giữa nám da mặt vùng má so với các vùng khác thế nào? 

- Nám mảng vùng má: Tình trạng này thường xuất hiện các đốm màu vàng nhạt/nâu trên vùng má. Nám mảng vùng má tập trung nhiều ở phụ nữ trong giai đoạn bầu bì, sau sinh hoặc những giai đoạn cơ thể bị thay đổi nội tiết tố quá mãnh liệt. 

Loại nám này có mảng chân không sâu cho nên việc điều trị nhanh chóng, dễ dàng. Tuy nhiên, bạn cần khắc phục nám này nhanh chóng, kịp thời để tránh việc nám lan ra, ăn sâu vào da và biến đổi thành màu đậm hơn.

- Nám đốm vùng má: Loại nám này có hình dạng tròn, mọc thành từng chùm, có chân sâu vào da. Nám đốm vùng má này thường xuất hiện ở phụ nữ khi bước qua độ tuổi 30. Lúc đầu, nám sẽ có màu sắc nhạt, lâu dài thì càng đậm và càng khó chữa trị hơn.

- Nám hỗn hợp vùng má: Tình trạng nám này chính là sự kết hợp giữa nám mảng và nám đốm. Việc điều trị loại nám này rất khó, cần nhiều thời gian hơn so với hai loại nám trên. 

So với các loại nám khác, nám da mặt vùng má rất khó điều trị. Thậm chí, bạn cần phải một thời gian dài để xóa nhòa, đồng thời phải bảo vệ da kỹ càng để tránh nám tái phát. 

Xem thêm 

Uống gì để trị nám da mặt?

Uống gì để trị nám da mặt là một trong những vấn đề được không ít người quan tâm hiện nay. Lựa chọn đúng thực phẩm chức năng không chỉ giúp bạn trị nám hiệu quả mà còn mang đến một làn da mềm mại, trắng sáng.

Bộ đôi Glutathione và ALA

Glutathione và ALA là bộ đôi trị nám da mặt vùng má được không ít người lựa chọn hiện nay. 

nám da mặt vùng má

Glutathione và ALA có tác dụng giúp sáng da, chống oxy hoa da hiệu quả

Sự kết hợp giữa Glutathione và ALA được rất nhiều người kiểm chứng trong việc trị nám. Bởi vì, ALA là yếu tố giúp cơ thể chúng ta sản sinh, giữ lại lượng Glutathione. Bên cạnh đó, ALA còn tăng lượng Glutathione hoạt động, sản sinh hoạt chất có khả năng chống oxy hóa cao (không kể Glutathione), chẳng hạn như vitamin E, C, Coenzyme Q10

- Glutathione: Có tác dụng hữu hiệu trong việc làm đẹp da, chống oxy hóa da và mang đến làn da trắng mịn. 

- ALA: Được đánh giá cao trong việc chống lão hóa, chống oxy hóa và các gốc tự do siêu hiệu quả. 

Tóm lại, nếu bạn muốn trị nám thì không nên bỏ qua bộ đôi này. Tuy nhiên, do tuổi tác, sự sản sinh Glutathione và ALA dần yếu đi cho nên bạn phải bổ sung thông qua các loại thực phẩm chức năng. 

Xem ngay

Collagen và Vitamin C

nám da mặt vùng má

 

Collagen và vitamin C được ưu tiên sử dụng trong việc trị nám 

Collagen và Vitamin C luôn là thành phần được ưu tiên chọn lựa trong việc trị nám, hỗ trợ chăm sóc và làm đẹp da. Vitamin C có khả năng xóa mờ nám, các đốm nâu trên da mang đến tổng thể làn da đều màu, tươi tắn. 

Đồng thời, vitamin C còn kích thích sản sinh collagen. Từ đó, giúp da tránh được tình trạng lão hóa, chảy xệ hiệu quả. 

Glutamax 

Glutamax 1000 là thực phẩm chức năng tổng hòa cả 4 thành phần Glutathione, ALA, Collagen, vitamin C. Hiện nay, sản phẩm đang nhận được sự đánh giá cao từ người bị nám sau một thời gian sử dụng. 

Gợi ý

nám da mặt vùng má

Glutamax 1000 tự tin giải quyết dứt điểm nám sau 2 tuần sử dụng 

Nhà sản xuất Glutamax 1000 luôn tự hào rằng, làn da của chị em phụ nữ sau khi sử dụng sẽ cảm thấy hoàn hảo hơn rất nhiều so với ban đầu. Đặc biệt, các đốm nâu có dấu hiệu mờ dần khi kiên trì uống liên tục.

Hy vọng với những chia sẻ chi tiết trên đây, bạn đã hiểu rõ hơn về nám da mặt vùng má và cách điều trị. Nếu có nhu cầu sử dụng Glutamax 1000, hãy liên hệ với chúng tôi để được hỗ trợ kịp thời. 

Bài trước Bài sau