Trắng da

Nám da là gì? Nguyên nhân gây ra nám da

Nám da là gì? Nguyên nhân gây ra nám da

Nám da là dạng rối loạn sắc tố da lành tính, khiến cho làn da hình thành nên các đốm nâu. Tình trạng này thường xuất hiện ở phụ nữ sau 30 tuổi, nhất là phụ nữ mang thai, sau sinh, tiền mãn kinh. Để hiểu rõ hơn vấn đề nám da là gì? Nguyên nhân gây ra nám da thì bạn hãy theo dõi những chia sẻ dưới đây.

Xem ngay 

Nám da là gì?

Nám da là vấn đề da phổ biến hiện nay. Tình trạng này khiến da hình thành các đốm nâu trên da và thường xuất hiện tại má, trán, cằm, sóng mũi, thậm chí ở vùng môi trên. Ngoài ra, nám da cũng xuất hiện ở cả vùng cổ, cánh tay. Các chị em thường ám ảnh, thiếu tự tin khi bị nám từ đó dẫn đến khó khăn trong giao tiếp và các mối quan hệ xã hội.

Nám da thường gặp nhất ở phụ nữ trong giai đoạn 20-50 tuổi. Trong đó, nám da do mang thai, sau sinh, tiền mãn kinh thường phổ biến nhất. Nám da khiến cho phái đẹp cảm thấy mất tự tin trong đời sống và giao tiếp. 

nguyên nhân gây nám da

Dấu hiệu và nguyên nhân gây ra nám da

Dấu hiệu nám da đó là thường tạo nên các mảng da đổi màu, có màu đậm hơn so với màu da thông thường. Nám da xuất hiện nhiều nhất ở vùng da mặt hoặc bộ phận thường xuyên tiếp xúc trực tiếp với ánh nắng mặt trời. Nguyên nhân bị nám da mặt thường do các vấn đề sau đây. 

Nám da do nhiều nguyên nhân gây ra 

- Yếu tố nội sinh: Rối loạn nội tiết tố là một trong các nguyên nhân chính gây nên nám da. Theo nghiên cứu, nồng độ estrogen suy giảm có thể khiến hormone MSH không kiểm soát được. Từ đó, melanin được kích thích sản sinh quá mức và hình thành nên các đốm nâu trên da. Nguyên nhân gây nám nội sinh như sau:

+ Ảnh hưởng của quá trình lão hóa.

+ Chế độ sinh hoạt không đảm bảo. 

+ Người bị căng thẳng, stress kéo dài.

+ Do yếu tố di truyền, cơ địa mỗi người.

+ Ảnh hưởng của bệnh lý tuyến giáp, buồng trứng, sử dụng thuốc kháng sinh trong thời gian dài. 

- Yếu tố ngoại sinh: Bên cạnh yếu tố nội sinh, nám da còn do các nguyên nhân ngoại sinh dưới đây.

+ Sử dụng mỹ phẩm không có nguồn gốc rõ ràng, chứa thành phần tẩy da.

+ Làn da thường xuyên phải tiếp xúc trực tiếp với ánh nắng mặt trời. 

+ Làn da quá mỏng, dễ bắt nắng.

+ Sinh hoạt và làm việc trong môi trường bụi bẩn, ô nhiễm, nhiều khói bụi. 

Cách chữa trị nám da hiệu quả

Làm sao để hết nám là vấn đề được nhiều chị em quan tâm khi mắc phải bệnh này. Thực tế, cách chữa trị nám da rất đơn giản, chỉ cần áp dụng đúng phương pháp là có thể xóa nhòa các đốm nâu, mảng nâu trên da nhanh chóng. 

nguyên nhân gây nám da

Trị nám da bằng cách sử dụng kem chống nắng và dưỡng da 

Một trong những điều quan trọng nhất trong khi trị nám đó chính là chú ý chống nắng và dưỡng da. Bạn có biết, ánh nắng mặt trời là nguyên nhân gây nên tình trạng nám, tàn nhang cho nên hãy hình thành thói quen sử dụng kem chống nắng hằng ngày. Tốt nhất, nên lựa chọn kem chống nắng có độ bảo vệ phổ rộng, SPF 30+, thành phần có chứa kẽm oxit, dioxit titan để làn da luôn được bảo vệ tuyệt đối. 

Ngoài ra, chị em phụ nữ nên sử dụng kết hợp các dòng kem dưỡng da, có tính năng trị nám. Để tránh những trường hợp không hay khi dưỡng da thì bạn cần tìm hiểu sản phẩm có thành phần tự nhiên, nguồn gốc rõ ràng. 

Duy trì thói quen sinh hoạt lành mạnh

Xây dựng một chế độ sống lành mạnh không chỉ giúp bạn giảm tình trạng nám, tàn nhang mà còn mang đến bạn một cơ thể giàu năng lượng. Khi ngủ sớm, đúng giờ giấc thì cơ thể sẽ hồi phục được những tổn thương trong suốt ngày dài làm việc. Với những người thường xuyên thức đêm sẽ khiến Melanin dưới da được kích hoạt, khiến tình trạng nám, tàn nhang ngày một nặng thêm. 

Sử dụng Glutathione 

Glutathione là một tripeptide nội sinh thường được tìm thấy nhiều trong các tế bào động vật và được tổng hợp từ tế bào bằng 3 axit amin đó là: glycine, cysteine, glutamic. 

nguyên nhân gây nám da

Glutamax 1000 có chứa đến 1000mg Glutathione 

Để làn da được trắng mịn, trị nám và tàn nhang hiệu quả thì chúng ta nên bổ sung Glutathione từ bên ngoài vào. Trong đó, Glutamax 1000 là lựa chọn tuyệt vời nhất hiện nay khi sản phẩm có chứa Glutathione hàm lượng cao lên đến 1000mg. 

Glutathione được đánh giá cao trong việc làm trắng da, kích thích và sản sinh sắc tố melanin sáng, ngăn chặn sự hình thành các hắc sắc tố (melanin đen). Cơ thể con người hoàn toàn có thể tổng hợp Glutathione. Tuy nhiên, do nhiều yếu tố khác nhau như tuổi tác, stress, bổ sung không đủ chất mà Glutathione bị sụt giảm nghiêm trọng và rất khó bù đắp. 

Trên đây là một số chia sẻ về thắc mắc “Nám da là gì? Nguyên nhân gây ra nám da” đến mọi người. Glutamax 1000 được khách hàng đánh giá cao trong khi sử dụng cho nên bạn không phải lo ngại vấn đề nào. Để tham khảo sản phẩm, bạn hãy truy cập vào địa chỉ https://faroson.vn/products/faroson-glutamax

Tham khảo thông tin những sản phẩm nổi bật từ Faroson.vn

viên uống glutathioneuống viên chống nắng có tốt khôngtác dụng của glutathione
giảm nám bằng bộ đôi tăng bộithuốc l-glutathioneviên uống chống nắng toàn thân

 

Bài trước Bài sau