Ngăn ngừa lão hóa

Collagen có tác dụng gì? Nên uống Collagen nước hay Collagen viên?

Collagen có tác dụng gì? Nên uống Collagen nước hay Collagen viên?

Muốn biết Collagen có tác dụng gì, bạn cần hiểu rõ về bản chất của nó. Không chỉ tốt cho da, các sản phẩm chứa hoạt chất này còn tác động tích cực đến cơ thể. Để tìm hiểu cách sử dụng cũng như công dụng chi tiết, bạn có thể tham khảo bài viết dưới đây. 

Collagen có tác dụng gì?

Khi nhắc tới Collagen thì tác dụng làm đẹp là điều được quan tâm nhiều nhất. Hoạt chất công giúp ngăn ngừa quá trình lão hóa, hỗ trợ làn da khoẻ khoắn và săn chắc. Các vết nhăn, vết chân chim sẽ mờ dần đi sau một thời gian sử dụng. 

Ngoài việc chăm sóc làn da, sức khỏe chúng ta cũng dần tốt lên trông thấy.

Đối với mạch máu

Collagen là 1 trong những thành phần giúp sản sinh ra mạch máu. Chúng giúp ngăn ngừa xơ cứng động mạch và chứng huyết áp cao. Do đó, việc uống Collagen có tác dụng rất hữu hiệu với những người bị các bệnh về tim mạch.

Đối với đôi mắt

Ngay cả trong giác mạc và thủy tinh thể của mắt Collagen cũng tồn tại nhiều ở dạng kết tinh. Giác mạc hoạt động kém, thủy tinh thể mờ dần vì thiếu Collagen. Từ đó, thị lực của mắt bị ảnh hưởng rất nhiều.

Sử dụng Collagen tốt cho mắt và da

 

Đối với nội tạng

Các bộ phận nội tạng luôn được khỏe mạnh nếu được duy trì việc bổ sung Collagen. Các bệnh về gan, phổi, tim mạch…. sẽ dần hạn chế hơn.

Đối với hoạt động của xương khớp

Ngoài canxi, Collagen cũng chiếm tới 80% cơ cấu thành phần xương. Độ dẻo dai, tính đàn hồi của xương sẽ giảm dần theo sự gia tăng của tuổi tác. Hãy bổ sung Collagen đúng cách, hoạt động xương khớp của bạn sẽ trở nên linh hoạt hơn.

Đối với tóc, móng tay và móng chân

Chất sừng ở tóc, móng tay và móng chân cũng có chứa Collagen. Chúng hỗ trợ chất sừng trong việc cung cấp chất dinh dưỡng để hoạt động một cách hiệu quả nhất. Ngoài ra tóc cũng giảm gãy rụng và suôn mượt. Móng tay và móng chân vì thể cũng trở nên chắc khỏe hơn.

Việc sử dụng Collagen được rất nhiều chị em tin dùng phổ biến hiện nay. Những tác dụng hữu hiệu mà Collagen mang đến sẽ làm chị em không thể nói không.

Collagen nên uống lúc nào 

Buổi tối là thời gian sử dụng collagen hiệu quả nhất. Lúc này,  quá trình trao đổi chất và tái tạo da diễn ra nhiều nhất. Vì thế, sử dụng Collagen vào thời điểm này là rất phù hợp. Cơ thể sẽ hấp thụ nhanh hơn và hiệu quả tối ưu hơn. 

Ngoài ra, vào các thời điểm khác, bạn có thể uống trước bữa ăn 3 tiếng và hạn chế bổ sung thức ăn ngay sau khi uống. Tuy nhiên, với các dòng Collagen có chứa lượng Vitamin C cao, bạn nên uống vào buổi sáng sau khi ăn.

Collagen Peptides là gì? Vì sao collagen peptides lại tốt hơn collagen thường?

Collagen Peptide (hydrolyzed collagen) sợi chứa có trong lớp ngoài của tế bào sống. Đây được coi là một dạng thủy phân của Collagen. Peptides là một chuỗi ngắn Amino Acids chứa các phần tử cực kỳ nhỏ. Các phần tử đó có khả năng thẩm thấu cao, đến các tầng tế bào da. Da sẽ nhận được tín hiệu và sản sinh ra Collagen. Một số loại Peptides còn làm giãn các vết nhăn - botox, giúp da săn chắc, đàn hồi và căng mịn.

Collagen Peptide khác với các loại khác ở lượng các axit amin, proline, hydroxyproline và glycine. Lượng Protein cao hơn từ 10 đến 20 lần so với thông thường. Làm chậm quá trình hình thành nếp nhăn, khô sạm ở da và xây dựng các mô xơ, các axit amin đã đóng một vai trò vô cùng quan trọng với làn da của chúng ta.

Vì sao collagen peptides lại tốt hơn collagen thường?

Có nhiều loại Collagen khác nhau với các tác dụng khác nhau. Tuy nhiên, Collagen Peptides lại được tin dùng hơn là vì một số lý do dưới đây:

Dễ hấp thụ vào cơ thể

Cơ thể sẽ hấp thu ngay các Collagen Peptide khi được dung nạp vào. Theo khảo sát, chỉ sau vài giờ sử dụng, hơn 90% lượng collagen peptide được cơ thể hấp thụ. Với tốc độ này, các phân tử Collagen peptide và các amino acid đảm bảo sẽ được vận chuyển đi khắp cơ thể một cách hiệu quả tối đa.

Với Collagen thường, cần có sự trợ giúp của enzyme ngắt mạch nhỏ thì cơ thể mới có thể hấp thụ dễ dàng hơn. Chính vì vậy, sẽ không đảm bảo được việc hấp thụ một cách tối đa dù đã tiêu tốn khá nhiều thời gian.

Không gây tăng cân

Do hàm lượng Calories thấp, Collagen peptide không gây mập như với collagen thường. Hơn nữa, Collagen Peptide còn tạo cảm giác no, có tác dụng giảm cân khi bổ sung protein vào cơ thể.

Sử dụng Collagen đang là trào lưu hiện nay đối với các chị em phụ nữ khi muốn da dẻ luôn được mịn màng, căng bóng. Với nhu cầu rất lớn từ thị trường, vô số loại Collagen đã ra đời. Trong đó được nhiều người sử dụng hơn cả là Collagen dạng nước và Collagen dạng viên.

Có nên uống viên trắng da không đang là mối quan tâm của nhiều người hiện nay

Nên uống collagen nước hay collagen viên? 

Tùy theo nhu cầu và khả năng tài chính mà có thể chọn nước hoặc viên, tuy nhiên nước sẽ hấp thụ tốt hơn viên. Dưới đây là ưu và nhược điểm của 2 loại trên.

Dạng nước

Đang được phần lớn các chị em sử dụng và tìm mua đó là Collagen dạng nước hay còn gọi là Collagen thủy phân. Thường thì Collagen nước của Nhật Bản được chị em ưa chuộng nhất. Vì Collagen Nhật Bản có hoa quả, dược liệu quý, ngoài Collagen thông thường nên khá dễ uống, không bị tanh.

Ưu điểm của collagen dạng nước sau khi được phân giải thành các phân tử siêu nhỏ, Collagen nước sẽ hấp thụ với tốc độ nhanh hơn. Các tế bào da đang tổn thương vì thế mà dễ dàng được bổ sung dưỡng chất. Kết quả sẽ thể hiện nhanh và rõ nét hơn sau khi sử dụng loại Collagen này.

Collagen dạng nước dễ hấp thụ vào cơ thể

Nhược điểm của Collagen dạng nước thường là về giá cả. Vì phải sử dụng một thời gian mới đem lại hiệu quả như mong muốn, nên sử dụng một thời gian dài là khá tốn kém. Ngoài ra, sản phẩm Collagen dạng nước không được bổ sung mùi vị trái cây nên thường có vị tanh và hơi khó uống. 

Còn với Collagen dạng viên, đặc biệt là collagen viên Nhật Bản cũng đang được rất nhiều người sử dụng. Dưới đây là ưu, nhược điểm của nó, hãy xem có khác biệt gì với Collagen dạng nước không nhé.

Dạng viên

Vì được chiết xuất từ da cá nên cơ thể sẽ hấp thu trọn vẹn toàn bộ hàm lượng collagen trong mỗi viên. Vì có có cấu trúc phân tử tương đồng với da người nên khi thẩm thấu vào lớp hạ bì sẽ sâu hơn và dễ dàng hơn. Nhờ vậy, để tránh khả năng bị đào thải quá nhanh và sử dụng một cách tiết kiệm, các bạn có thể thử qua Collagen dạng viên nhé.

Ưu điểm của collagen dạng viên đầu tiên phải nói tới sự tiện lợi và dễ bảo quản. Không phải bảo quản lạnh liên tục như Collagen dạng nước, mình có thể đem theo dạng viên bất cứ lúc nào. 

Một điều quan trọng nữa là giá thành dạng viên thông thường sẽ thấp hơn collagen dạng nước. Vậy thì còn chần chừ gì mà không tìm chọn cho mình một vài sản phẩm để bắt đầu chăm sóc làn da ngay từ bây giờ.

Ngoài những ưu điểm trên thì nhược điểm của collagen dạng viên chỉ là không hấp thụ nhanh bằng dạng nước. Một liệu trình phải mất từ 2-3 tháng thì mới bắt đầu thấy được kết quả như mong đợi.

Vậy một câu hỏi đặt ra là nên sử dụng loại nào thì phụ hợp và hiệu quả hơn? Cùng giải đáp câu hỏi trên bằng thông tin dưới đây nha

Vậy nên uống collagen nước hay viên thì hiệu quả hơn?

Nếu cần nhanh và phải làm đẹp “cấp tốc” như đi sự kiện hay ngày lễ lớn, bạn nên chọn collagen dạng nước. Nó sẽ giúp bạn nhanh chóng có làn da căng mịn và khỏe khoắn. Ngược lại, chị em mình yêu thích sự thẩm thấu sâu và ít bị đào thải, tiện lợi và dễ bảo quản thì chọn Collagen dạng viên.

Có những ưu và nhược điểm khác nhau, mỗi sản phẩm mang cho mình một công dụng riêng. Việc lựa chọn sản phẩm nào phụ thuộc vào nhu cầu sử dụng và tài chính của mỗi người. 

Chia sẻ hiểu biết chiết xuất dương xỉ và lựu đỏ trong quá trình làm đẹp da

Collagen nước Nucos

Không chỉ cung cấp hàm lượng Collagen cực cao, sản phẩm còn còn kết hợp 9 thành phần bên trong 1 lọ, mang lại hiệu quả cả sức khoẻ và làm đẹp. (Collagen Nucos Spa 10000). Nó cung cấp các chất chống oxy hóa mạnh như Vitamin C, Coenzyme Q10, Beta Carotene,... Những thành phần này giúp tăng cường đề kháng, dưỡng da căng đầy, mịn màng, dưỡng trắng da, làm mờ dần những vết thâm sạm với Vitamin E, Lycopene, …

Sản phẩm chống oxy hóa dưỡng trắng da tốt nhất

Collagen viên Nucos

Thành phần chính là Collagen (Fish origin) và Elastin. Những thành phần này tăng độ đàn hồi cho làn da, nhờ đó, đã được phục hồi và tái tạo nhanh chóng. Ngoài ra, các nếp nhăn cũng được làm mờ đáng kể chỉ sau 1 liệu trình. 

Sản phẩm Collagen Nucos đặt sự an toàn lên hàng đầu. Không chỉ bổ sung Collagen kịp thời và cần thiết cho da, chúng còn hỗ trợ nâng cao sức đề kháng cho cơ thể. Tình trạng lão hóa da bị đẩy lùi, thay vào đó, bạn sẽ sở hữu làn da căng bóng, mềm mịn và đàn hồi như thiếu nữ độ tuổi mười tám, đôi mươi. 

Với những thông tin về collagen kể trên, hy vọng rằng bạn đã đưa ra được quyết định cho dòng sản phẩm phù hợp. Để bổ sung dưỡng chất cho cơ thể, nuôi dưỡng làn da, níu giữ thanh xuân, sử dụng Collagen chắc chắn là phương pháp thích hợp nhất.

Tham khảo tác dụng của glutathione trong quá trình làm đẹp da hiệu quả

Giá thuốc glutamax ưu đãi nhất hiện nay

Viên uống trắng da của mỹ loại nào tốt nhất trên thị trường

Các phương pháp trị nám hiệu quả đã được nhiều nhiều người kiểm chứng

Bài sau