Trắng da

Cách làm giảm nám da mặt tại nhà

Cách làm giảm nám da mặt tại nhà

Nám da luôn là nỗi lo sợ của nhiều chị em phụ nữ, đặc biệt là khi làn da đã bắt đầu bước sang giai đoạn lão hóa. Nếu không được điều trị sớm, nám sẽ lan rộng và khó điều trị. Ý thức được điều đó, nhiều người không ngừng tìm kiếm cách giảm nám da để cải thiện và khắc phục. Dưới đây là một số cách làm giảm nám da tại nhà đơn giản và hiệu quả được chị em lựa chọn và sử dụng.

Nám da là gì?

Làn da con người tiết ra melanin giúp hấp thụ tia UV từ ánh mặt trời, bảo vệ cơ thể. Quá trình này được xem là cơ chế chống nắng và bảo vệ da một cách tự nhiên. Tuy vậy, khi lượng tia UV quá lớn hoặc do nhiều nguyên nhân khác, lượng melanin sản xuất và tích tụ nhiều gây ra các đốm sẫm màu trên da. Qua thời gian, tình trạng này kéo dài khiến da thâm sạm và nám da thường gặp ở chị em phụ nữ.

giảm nám tại nhà

Nám da ảnh hưởng đến vẻ đẹp ngoại hình

Là quá trình điều tiết tự nhiên của cơ thể, melanin không ảnh hưởng nhiều đến sức khỏe nhưng lại ảnh hưởng đến tính thẩm mỹ của khuôn mặt. Nám thường xuất hiện nhiều ở các vùng tiếp xúc nhiều với ánh nắng như gò má, mũi, trán, cằm,... 

Trong giai đoạn đầu, các vết nám có màu nâu nhạt, xuất hiện với các mảng nhỏ, lẻ tẻ. Tuy nhiên, sau một thời gian, các đốm nâu thêm đậm màu với mảng lớn trên da. Tình trạng này kéo dài khiến chị em trở nên kém sắc, thiếu tự tin và ảnh hưởng đến cuộc sống, công việc.

Chia sẻ Các phương pháp trị nám hiệu quả tốt nhất 

Nguyên nhân gây nám da

Nguyên nhân chính gây ra tình trạng nám da là do lượng melanin cơ thể sản sinh quá nhiều tạo thành các nốt thâm sạm da. Thông thường, tình trạng nám da này của chị em xuất hiện do một số tác động dưới đây.

Ánh nắng mặt trời

Melanin của da được sản sinh ra nhằm hấp thụ tia UV và bảo vệ làn da trước ánh nắng mặt trời. Việc tiếp xúc thường xuyên mà không sử dụng kem chống nắng hỗ trợ khiến da lượng melanin dưới da tập trung thành các mảng nám. Do đó, đây chính là nguyên nhân phổ biến nhất gây ra tình trạng nám da thường gặp ở chị em phụ nữ.

cách làm giảm nám da

Ánh nắng mặt trời là nguyên nhân chủ yếu gây nám da

Ngoài ra, việc tiếp xúc với không khí nhiều khói và bụi bẩn cũng khiến da xuất hiện tình trạng nám. Những tác động công nghiệp này khiến cơ chế bảo vệ tự nhiên của da bị rối loạn, nặng hơn là gây nhiễm độc da. Tình hình này kéo dài cũng khiến da bị sạm màu, nám da và tàn nhang.

Sự thay đổi hormone

Lượng melanin trong cơ thể cũng có thể tăng đột biến do sự rối loạn nội tiết tố hay sự thay đổi hormone gây ra. Tình trạng thay đổi hormone thường xuất hiện ở phụ nữ sau 30 tuổi hoặc tiền mãn kinh. Thậm chí, một số ít bé gái ở giai đoạn tuổi dậy thì cũng có thể bị nám da, sạm da do sản sinh melanin quá nhiều.

Ngoài ra, phụ nữ mang thai hoặc sử dụng thuốc tránh thai thường xuyên cũng có thị bị nám sạm. 

Theo thống kế, khoảng có đến 70% phụ nữ mang thai sẽ bị nám da, tàn nhang do sự thay đổi nội tiết tố trong cơ thể. Không dừng lại ở đó, khi chị em bị áp lực và căng thẳng kéo dài, nội tiết tố cũng có thể bị rối loạn dẫn đến tình trạng nám da, tàn nhang và làn da không đều màu.

Di truyền

cách làm giảm nám da

Nám da xuất hiện từ quá trình điều tiết và sản sinh melanin bên trong cơ thể. Việc sản sinh quá nhiều melanin cũng có thể xuất phát từ yếu tố di truyền từ cha/mẹ của bạn. Hiện nay, có khoảng 30% các trường hợp bị nám da, tàn nhang xuất phát từ hiện tượng di truyền từ cha mẹ.

Với tình trạng nám da do di truyền, người bệnh nên thăm khám và có sự can thiệp của y học hiện đại. Do đó, trước khi chị em tìm kiếm cách làm nám da mặt thì nên tìm hiểu rõ nguyên nhân gây nám da của mình. Có như vậy, bạn mới có thể xác định và lựa chọn cách điều trị nám da chính xác và hiệu quả nhất.

Giải đáp thắc mặc Nám tàn nhang có chữa được không ?

Top 4 cách làm giảm nám tại nhà hiệu quả

Biết được nguyên nhân, cách giảm nám da tại nhà đang là vấn đề được nhiều chị em tìm kiếm. Dưới đây là top 4 cách làm giảm nám tại nhà hiệu quả mà chị em có thể tham khảo áp dụng.

Cách làm giảm nám da nhờ nguyên liệu thiên nhiên

Chăm sóc và giảm nám tại nhà với các nguyên liệu thiên nhiên giúp chị em tiết kiệm được chi phí. Tuy vậy, quy trình chuẩn bị khá mất thời gian, công sức, đồng thời khó kiểm soát được vấn đề vệ sinh. Không những vậy, công dụng trị nám từ các nguyên liệu thiên nhiên thường khá chậm. Do đó, với các làn da bị nám nghiêm trong hay nám lâu năm thì cách làm này không thực sự hiệu quả.

cách làm giảm nám da

Cách làm giảm nám da bằng các nguyên liệu thiên nhiên là cách chăm sóc và bổ sung các dưỡng chất cho da từ bên ngoài. Cách làm này tương tự cách đắp mặt nạ hoặc dưỡng da với các nguyên liệu thiên nhiên dễ thực hiện tại nhà. Tùy theo nguyên liệu mà chúng có tác dụng làm sáng da, cải thiện và ổn định quá trình sản sinh melanin của da.

Các nguyên liệu thiên nhiên làm giảm nám tại nhà thường là các loại thực phẩm chức nhiều vitamin C, A,.... cấp ẩm và cải thiện tình trạng da. Ngoài ra, axit lauric có trong một số nguyên liệu có tác dụng ức chế melanin và cải thiện tình trạng nám da. Một số nguyên liệu thường được dùng như: lá trầu, mật ong, nghệ tươi, diếp cá, khoai tây, tỏi, nha đam,....

Tham khảo Viên uống trị nám tốt nhất hiện nay 

Cách giảm nám da mặt nhờ sản phẩm bôi ngoài

Các sản phẩm bôi ngoài cũng là cách làm giảm nám da mặt được nhiều chị em lựa chọn. Hiện nay, các sản phẩm giảm nám sử dụng tại nhà trên thị trường khá đa dạng, dưới đây là 3 sản phẩm thường được sử dụng nhất.

  1. Hydroquinone

Hydroquinone là một hợp chất có cấu trúc tương tự tiền chất của melanin. Chúng có thể ức chế quá trình sản sinh melanin. Bên cạnh đó, hoạt chất này còn có tác dụng phá hủy màng tế bào melanin và tiêu diệt các tế bào hắc tố. Do đó, hydroquinone được sử dụng như sản phẩm bôi ngoài da, làm giảm nám tại nhà.

Tuy nhiên, khả năng tẩy trắng và tiêu diệt melanin của hydroquinone khá mạnh. Vì vậy, liều lượng sử dụng được quy định nghiêm ngặt. Chỉ sử dụng các sản phẩm bôi ngoài da với 2-5% hydroquinone, với da nhạy cảm thì không quá 2%.

Thành phần có hiệu quả trị nám nhanh chóng nhưng cũng dễ gặp các tác dụng phụ rõ rệt khi sử dụng quá liều. Tình trạng thường gặp như dị ứng, kích ứng, đốm đỏ, ngứa,...

  1. Tretinol

Tretinol là loại kem trị nám có sự xuất hiện của Retin A, Renova và Retin A Micro mà không có thành phần Hydroquinone. Tương tự hydroquinone, sản phẩm này cũng có sự tác động vào quá trình sản sinh melanin và tiêu diệt sắc tố này. 

Tuy vậy, hiệu quả đến từ sản phẩm này khá chậm và hiệu quả cải thiện cũng không thực sự tốt. Ngoài ra, người dùng còn có thể gặp tác dụng phụ như kích ứng da, lột da,...

  1. Arbutin

Arbutin cũng là hoạt chất được ứng dụng để chống lại quá trình oxy hóa và ức chế quá trình sản sinh melanin của da. Bên cạnh đó, sản phẩm còn có tác dụng cải thiện tình trạng sạm da, da không đều màu. 

Tuy nhiên, tương tự Tretinol, Arbutin có hiệu quả khá chậm và không cải thiện hoàn toàn tình trạng nám da. Khám nghiệm lâm sàng cho thấy, sản phẩm chỉ giúp giảm khoảng 0,15% melanin sau 4 tuần sử dụng.

Cách làm giảm nám da nhờ Glutathione

Glutathione là một hoạt chất khá quan trọng trong cơ thể mỗi người, đặc biệt ảnh hưởng đến quá trình sản sinh hắc tố melanin trên da. Tác dụng của Glutathione sẽ ảnh hưởng trực tiếp vào quá trình sản sinh enzym là hình thành melanin.

cách làm giảm nám da

Khi lượng Glutathione ổn định sẽ cản lại enzyme hình thành nhân tối màu, phát triển melanin thành sắc tố sáng màu. Từ đó, ức chế quá trình phát triển của tình trạng nám, tàn nhang, giúp da sáng hơn, hồng hào hơn. Do đó, các viên uống Glutathione được chị em lựa chọn sử dụng như cách làm giảm nám da tại nhà.

Kinh nghiệm Uống thuốc trị nám mang lại hiệu quả cho làn da

Cách làm giảm nám da nhờ bộ đôi Glutathione và ALA

Nhiều chị em phụ nữ đã lựa chọn các viên uống trị nám để bổ sung Glutathione để cải thiện và điều trị nám da. Tuy vậy, khi Glutathione kết hợp cùng ALA lại mang lại hiệu quả trị nám và trắng da ưu việt hơn rất nhiều. Đây cũng là lý do khiến các sản phẩm trị nám chứa bộ đôi tăng bội glutathione và alpha lipoic acid (Glutathione và ALA ) đang được săn đón và sử dụng.

cách giảm nám da mặt

Có thể nói, Glutathione tác động vào quá trình sản sinh melanin và cải thiện làn da của bạn. Cùng với đó, ALA giúp duy trì và kích thích quá trình sản sinh Glutathione tự nhiên trong cơ thể. Đồng thời, sự kết hợp này còn giúp làn da của bạn khỏe mạnh và hấp thụ tốt các dưỡng chất khi chăm sóc da.

Sự xuất hiện của ALA có tác dụng duy trì mức Glutathione thích hợp trong cơ thể. Đồng thời, ALA có tác dụng chống oxy hóa cực mạnh, tác động và kìm hãm các yếu tố cản trở quá trình sản sinh Glutathione tự nhiên. Chưa dừng lại ở đó, ALA còn giúp các chất chống oxy hóa khác như vitamin C, E,... phát huy tối đa tác dụng của mình.

Giảm nám tại nhà siêu nhanh với viên uống trắng da Faroson Glutamax 1000

Faroson Glutamax 1000 là viên uống trị nám trắng da của Mỹ đã và đang được nhiều chị em tin tưởng sử dụng. Với chiết xuất lựu đỏ và dương xỉ, thành phần chính của Glutamax 1000 là bộ đôi ALA và Glutathione giúp cải thiện làn da và điều trị tình trạng nám da, sạm da. Viên uống tác động trực tiếp từ bên trong quá trình sản sinh melanin, mang lại hiệu quả trị nám nhanh chóng, hiệu quả.

cách giảm nám da mặt

Bên cạnh đó, Faroson Glutamax 1000 có giúp làn da hấp thụ tốt các vitamin và dưỡng chất, giúp da căng bóng và mịn màng. Đồng thời, các thành phần của Glutamax 1000 còn giúp làn da của bạn tăng khả năng chống lại tia UV, giúp da khỏe hơn từng ngày. Đó cũng là lý do khiến Faroson Glutamax 1000 được lựa chọn là cách làm giảm nám da mặt nhanh chóng tại nhà.

Nám da, tàn nhang là những biểu hiện của quá trình sản sinh hắc tố melanin bên trong cơ thể. Việc xác định rõ nguyên nhân giúp chị em có cách điều trị và bảo vệ làn da phù hợp. Có rất nhiều cách làm giảm nám da mặt có thể được áp dụng hiện nay. Trong đó, bộ đôi Glutathione và ALA có trong Faroson Glutamax 1000 được đánh giá là cách giảm nám da, trắng da hiệu quả nhất hiện nay.

Hiểu thêm về Viên uống glutathione trắng da 

Viên uống trắng da nên uống vào lúc nào ?

Viên uống trắng da giá bao nhiêu ?

 
Bài trước Bài sau